ĐT Bỉ cần một người hùng thầm lặng như Dries Mertens

12:10 Chủ nhật 24/06/2018

Ở ĐT Bỉ, người hâm mộ hay truyền thông luôn nhắc nhiều đến những ngôi sao như Lukaku, Hazard hay De Bruyne mà họ vô tình quên mất Dries Mertens. Âm thầm, lặng lẽ đóng góp vào lối chơi chung, cầu thủ chạy cánh 31 tuổi như một người hùng thầm lặng trong mỗi chiến thắng của ĐT Bỉ.

Ở trận ra quân gặp ĐT Panama, ĐT Bỉ đã có một hiệp 1 vô cùng bế tắc trước lối chơi phòng ngự kiên cường của đội bóng Trung Mỹ. Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, một cú vuốt bóng thần sầu đã giúp “Quỷ đỏ” khai thông bế tắc. Và người có khoảnh khắc rực sáng ấy, không phải Lukaku, Hazard hay De Bruyne  mà là một cựu binh năm nay đã 31 tuổi, Dries Mertens.

ĐT Bỉ cần một người hùng thầm lặng như Dries Mertens - Bóng Đá

 Mertens là người khai thông bế tắc cho ĐT Bỉ trong trận gặp Panama. 

Đến trận đấu với ĐT Tunisia, Mertens tiếp tục để lại dấu ấn với một pha cướp bóng ấn tượng khi bóng đang trong chân đối thủ, rồi anh có một đường kiến tạo vô cùng thuận lợi cho Lukaku ghi bàn thứ 2 cho ĐT Bỉ.

Đương nhiên, nếu nhìn vào thống kê bàn thắng hay đường kiến tạo thì những gì Mertens làm được chưa thể được gọi là nhiều so với 4 bàn thắng của Lukaku, 2 pha lập công của Hazard hay 2 kiến tạo của De Bruyne cho ĐT Bỉ ở 2 trận đấu đã qua.

Thế nhưng, đóng góp của Mertens không chỉ nằm ở bàn thắng hay đường kiến tạo. Chính cách chơi đồng đội, luôn sẵn sàng đóng góp vào lối chơi chung của cả tập thể mới là điểm mạnh nhất của cầu thủ này.

Ở World Cup 2018 năm nay, anh đang phối hợp ăn ý cùng Hazard và Lukaku tạo thành bộ 3 hủy diệt của ĐT Bỉ. Vai trò của Mertens chủ yếu là “quấy rối” hàng thủ đối phương và hỗ trợ, tạo cơ hội cho Lukaku hay Hazard. Anh thi đấu linh hoạt, đột biến ở bên cánh, nhưng cũng không ít lần người ta thấy anh sẵn sàng chơi bó vào trong để hỗ trợ đồng đội tốt hơn.

ĐT Bỉ cần một người hùng thầm lặng như Dries Mertens - Bóng Đá

 Trong trận gặp Tunisia, Mertens công thủ toàn diện trong màu áo "Quỷ đỏ".

Những năm qua, Mertens luôn có một vị trí không thể thay thế trong đội hình tuyển Bỉ, dù “Quỷ đỏ” luôn sở hữu nhiều tài năng sáng giá trên hàng công. Ở Mertens, người ta không chỉ thấy một cầu thủ có tốc độ và kỹ năng chơi bóng khéo léo, mà còn thấy một cầu thủ luôn ra sân với lòng quyết tâm và sự dũng cảm.

Anh không có sức va chạm với những cầu thủ cao to ở hàng thủ đối phương, nhưng khi cần anh vẫn sẵn sàng đối mặt với bất cứ hậu vệ hộ pháp nào. Mertens cũng không ngại dứt điểm ra ngoài hay chuyền sai địa chỉ. Khi cần chuyền, anh chuyền, khi cần sút, anh sút, không một chút chần chừ hay do dự nào.

Những năm qua, Mertens chỉ luôn sắm vai người hùng thầm lặng ở ĐT Bỉ với những sự lấn át khá lớn về mặt danh tiếng từ Lukaku, Hazard hay De Bruyne. Nhưng hãy tin rằng, nếu “Quỷ đỏ” muốn đi xa ở World Cup năm nay, họ sẽ cần những đóng góp âm thầm nhưng quan trọng của cầu thủ đã 31 tuổi này.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:20 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục