ĐT Anh lập thành tích "vô tiền khoáng hậu" với những quả phạt cố định

01:29 Thứ năm 12/07/2018

TinTheThao.com.vnTam Sư đã đi vào lịch sử World Cup với bàn thắng vào lưới Croatia.

Bước vào trận bán kết, ĐT Anh được giới chuyên môn đánh giá thấp hơn Croatia. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã sớm có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 5. Pha sút phạt hàng rào đẳng cấp của Kieran Trippier đã khiến thủ thành Danijel Subasic bó tay.

Với bàn thắng này, Tam Sư đã đi vào lịch sử World Cup với thành tích ấn tượng. Cụ thể, đây đã là bàn thắng thứ 9 của ĐT Anh tại World Cup 2018 xuất phát từ những tình huống cố định. Thành tích này nhiều hơn bất kì đội tuyển nào tham dự giải kể từ năm 1966.

ĐT Anh lập thành tích

 Siêu phẩm của Kieran Trippier.

Ở giải đấu năm nay, ĐT Anh được đánh giá là đội bóng nguy hiểm nhất ở các tình huống bóng chết. Tam Sư sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng không chiến chất lượng như Harry Maguire hay John Stones. Bên cạnh đó, HLV Gareth Southgate cũng có trong tay Kieran Tripper, người được mệnh danh là "David Beckham 2.0".

Bên cạnh đó, giới chuyên môn cho rằng chính HLV Gareth Southgate là người đã giúp ĐT Anh trở nên đáng sợ hơn ở những tình huống cố định. Theo đó, chiến lược gia 47 tuổi đã ứng dụng môn... bóng rổ để làm nên vũ khí lợi hại của Tam Sư tại World Cup 2018. 

Các cầu thủ Anh vận dụng hai "tuyệt chiêu" quen thuộc trong môn bóng rổ cho các pha bóng chết. Đó là "Dummy run" (chạy kéo người) và screen (ngăn cản đối thủ một cách hợp lệ bằng cách đứng cạnh, hoặc đứng sau để áp sát và chặn hướng di chuyển).

Kha Võ | 01:10 12/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục