Drogba vừa gia nhập đã chê giải VĐQG Trung Quốc

11:21 Thứ bảy 23/06/2012

Mặc dù vừa mới nhận lời gia nhập Thân Hoa Thượng Hải nhưng tiền đạo Didier Drogba trong phát biểu mới nhất lại không đánh giá cao giải đấu mà anh sắp cùng các đồng đội mới cạnh tranh giành danh hiệu.

Didier Drogba- Ảnh Getty

Nhận lời đầu quân cho Thân Hoa Thượng Hải để có thể hội ngộ với người đồng đội cũ ở Chelsea là Nicolas Anelka thế nhưng Didier Drogba lại cho rằng giải VĐQG Trung Quốc không thể sánh được với giải nhà nghề Mỹ MLS về chất lượng và tiềm năng phát triển. “Tôi không nghĩ giải đấu ở Trung Quốc hơn MLS. Nhưng đó là lựa chọn cá nhân của tôi. Tôi đã chơi nhiều trận đấu ở đây trong thời gian khoác áo Chelsea và tôi đã thấy sự tiến bộ không ngừng của bóng đá Mỹ. Khi tôi đến đây vào năm 2004, SVĐ không thực sự có nhiều khán giả nhưng đến năm 2010 thì hoàn toàn khác. Bóng đá xuất hiện thường xuyên và nhiều vùng ở Mỹ”, Drogba chia sẻ trong chuyến đi đến Mỹ.

Dù vậy Drogba vẫn chọn đến Trung Quốc thi đấu bởi anh thích khám phá và phát triển khả năng ở những đất nước xa lạ. “Đó là quyết định cá nhân của tôi chứ không phải dựa trên chất lượng giải đấu. Tôi là người ưa vượt qua những thác thức. Khi cơ hội đến, tôi chọn chơi bóng ở Pháp, rồi ở Anh. Đến một nước ở châu lục khác với giải đấu khác là điều gì đó mới mẻ. Tôi thích du lịch và đây chính là trải nghiệm tuyệt vời”, Drogba giải thích.

Ngồi cách cầu thủ của Barca Javier Mascherano có hai dãy ghế khi cùng dự khán một trận đấu tại Mỹ, Drogba đã chia sẻ về cảm giác bất ngờ khi Chelsea đã loại được Barcelona tại bán kết Champions League mùa giải vừa qua. “Chúng tôi đã xem rất nhiều video trước khi đối đầu với Barca. Chúng tôi biết rằng mình đang chạm trán với đối thủ hàng đầu thế giới. Chúng tôi đã may mắn khi đánh bại được họ nhưng cũng không thể phủ nhận rằng chúng tôi đã nỗ lực hết mình.”

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục