Draymond Green và nguy cơ treo giò đang hiện hữu

17:31 Thứ tư 01/05/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Golden State Warriors, Draymond Green đang đứng trước nguy cơ bị treo giò ở những trận đấu tới vì sai lầm trước Houston Rockets.

Với lỗi kỹ thuật phải nhận ở game 2 giữa Golden State Warriors và Houston Rockets, Draymond Green đã phải nhận lỗi kỹ thuật thứ tư của mình ở vòng playoff năm nay. Đây là một tin khá tệ với Warriors hiện tại.

1

 Draymond Green đã phải nhận lỗi kỹ thuật thứ 4 ở vòng playoff năm nay

Theo quy định của NBA, một cầu thủ sẽ tự động bị treo giò một trận sau khi phạm đủ 7 lỗi kỹ thuật ở vòng playoff. Sau đó, cứ 2 lỗi kỹ thuật tiếp theo, cầu thủ sẽ bị treo giò 1 trận cho đến hết vòng playoff. Đây là một bất lợi rất lớn với mẫu cầu thủ nóng tính và quyết liệt như Green.

Green đang là mảnh ghép vô cùng quan trọng của Warriors trong chiến dịch playoff năm nay. Ngôi sao 3 lần tham dự All-Star đang có phong độ cực cao ở vòng playoff năm nay. Green đang có trung bình 12,6 điểm, 8,5 rebounds và 7,9 kiến tạo sau 8 trận đấu ở vòng playoff năm nay.

2

 Green đang chơi rất hay ở những trận đấu đã qua và việc thiếu vắng anh sẽ là tổn thất lớn cho Warriors

Với tính chất căng thẳng của vòng playoff, việc thiếu Green ở bất kỳ trận đấu nào cũng sẽ là bất lợi cực lớn cho “Các chiến binh”. Đặc biệt là khi anh đang thi đấu cực kỳ thăng hoa với vị trí trung phong ở những trận đấu gần đây trong bối cảnh DeMarcus Cousins đang gặp chấn thương.

Trở lại với quá khứ, trong loạt NBA Final 2016 với Cleveland Cavaliers, Draymond Green đã phạm đủ 4 lỗi thô bạo ở game 4 và bị treo giò ở game đấu tiếp theo, lúc đó Warriors đang dẫn trước 3-1. Tận dụng việc Green vắng mặt, “Kỵ sĩ đoàn” đã vùng lên để thu hẹp cách biệt xuống 3-2 trước khi ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3 chung cuộc để trở thành tân vương năm đó. Nhiều nhà phân tích đã đánh giá, nếu Green không bị treo giò ở game 5, “Các chiến binh” mới là người chiến thắng cuối cùng ở chuỗi Final đó.

3

Green thường xuyên vướng phải những tranh cãi với trọng tài và bị thổi lỗi kỹ thuật

Mặc dù Green đã rút ra nhiều bài học từ thất bại đó, thế nhưng với bản tính nóng nảy cùng lối chơi dũng mãnh và đôi khi là quyết liệt quá mức cần thiết, nguy cơ bị treo giò với anh luôn hiện hữu.

Nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của “super-team” của Warriors. Sau mùa giải này, đội hình của “Các chiến binh” sẽ có rất nhiều xáo trộn và thay đổi. Vậy nên mục tiêu của họ không gì ngoài nhẫn vô địch ở mùa giải này và Warriors chắc chắn sẽ phải cẩn thận hết mức nếu không muốn bi kịch 2016 tái diễn. 

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục