Draymond Green thay DeMarcus Cousins thách thức cả giải đấu

14:14 Chủ nhật 17/03/2019

TinTheThao.com.vnDraymond Green đã không tiếc lời ca ngợi DeMarcus Cousins, người đang có những tiến bộ vượt bậc trong màu áo Golden State Warriors trong những trận đấu vừa qua.

DeMarcus Cousins đã chơi rất hay trong chiến thắng áp đảo 110-88 của Golden State Warriors trước Oklahoma City Thunder. Trung phong 29 tuổi đã ghi được 12 điểm, 8 rebounds, 6 kiến tạo, 2 steal và 2 block ở trận này, với tỷ lệ ném rổ đạt 45,5%.

1

 Cousins "tả xung hữu đột" giữa vòng vây các cầu thủ Thunder

Chứng kiến phong độ quá đỗi ấn tượng của người đồng đội, Draymond Green đã không tiếc lời ca ngợi Cousins. Chia sẻ với Anthony Slater của The Athletic, Green cho biết: “Tôi không nghĩ có ai có thể cản Cousins lúc này. Cậu ấy là người giỏi nhất, tất cả chúng ta đều biết từ nhiều năm trước. Và giờ đây mọi người sẽ lại được thấy anh ấy đáng sợ ra sao một lần nữa”.

Cousins đã gặp phải chấn thương gót chân nghiêm trọng khi còn khoác áo New Orleans Pelicans. Chấn thương đó đã khiến trung phong 29 tuổi bỏ lỡ vòng play-off cùng Pelicans mùa giải trước cũng như 47 trận đấu đầu mùa này cho Warriors.

2

 Green tin rằng Cousins sẽ sớm trở lại với phong độ đỉnh cao một lần nữa

Cousins đã từng bị đặt nhiều nghi vấn về khả năng tương thích với lối chơi của Warriors khi nhiều người lo ngại trung phong 29 tuổi sẽ khó lòng theo kịp lối chơi tốc độ cao của Warriors. Đặc biệt là khi anh chỉ chỉ vừa trở lại sau chấn thương gót chân rất nặng và phải ngồi ngoài gần một năm qua.

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng  của Cousins trước các ứng viên vô địch như Thunder hay Houston Rockets sẽ xua tan đi những hoài nghi về khả năng hòa nhập của anh đối với đội chủ sân ORACLE Arena.

3

Cousins đang chứng minh anh phù hợp ra sao với Warriors

Bên cạnh đó, HLV Steve Kerr cùng từng khẳng định đã tìm ra cách sử dụng Cousins hiệu quả nhất. Warriors vốn đã được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch NBA năm nay, với sự xuất hiện của trung phong đến từ Kentucky, chắc chắn “Các chiến binh” sẽ càng trở nên khó bị đánh bại hơn bao giờ hết.

Sau 21 trận đấu mùa này, Cousins đang có trung bình 15,6 điểm, 7,9 rebounds, 3,6 kiến tạo và 1,5 blocks mỗi trận. Trung phong mang áo số 0 đạt hiệu quả cho những cú ném rổ là 46,6%, 24,6% cho những cú 3 điểm và 77,7% từ các tình huống ném phạt. Anh cùng người đồng đội Green chính là những chốt chặn đáng tin cậy trong hệ thống phòng ngự của HLV Steve Kerr. 

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục