Draymond Green nguyện “gánh team” để Curry, Thompson và Durant tập trung dưỡng thương

14:15 Chủ nhật 18/03/2018

TinTheThao.com.vnTrao đổi trong buổi phỏng vấn mới đây, Draymond Green lên tiếng khẳng định các đồng đội của anh nên tập trung chữa trị chấn thương.

Chặng đường cuối của vòng Regular Season, Golden State Warriors đang gặp khó khăn trong việc đòi lại vị trí số 1 trên BXH miền Tây trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của Houston Rockets. Nhưng ở đúng thời điểm này, các ngôi sao của những nhà ĐKVĐ lần lượt vào viện.

901918054.jpg.0

  Green kêu gọi toàn đội hãy tập trung dưỡng thương.

Đầu tiên là Stephen Curry, anh đã bị tái phát chấn thương cổ chân ở trận San Antonio Spurs chỉ sau 2 phút thi đấu. Sau đó, đến lượt Kevin Durant và Klay Thompson rời bỏ cuộc chơi. Bộ ba này gần như chắc chắn phải nghỉ cho đến khi vòng play-off diễn ra.

Với việc thiếu vắng “Big three”, chất lượng đội hình của Golden State đã suy giảm trông thấy và các CĐV đang mong chờ sự trở lại càng sớm càng tốt của Curry, Durant lẫn Thompson. Nhưng khi chia sẻ với tờ The Athletic, Draymond Green đã bác bỏ mong muốn này. Anh cho rằng các đồng đội phải tập trung dưỡng thương.

“Bây giờ, chúng tôi đang ở trong viễn cảnh khó khăn để đạt lấy mục tiêu. Những người đồng đội của tôi hoàn toàn có thể ra sân nếu cố gắng. Tuy vậy, đó không phải là điều mà Curry, Durant lẫn Thompson bận tâm lúc này. Quan trọng hơn cả là sức khỏe, phải khỏe mạnh rồi tính tiếp”, Draymond Green nhấn mạnh.

Để minh chứng cho lời nói của mình, ở trận đấu mới nhất trên sân của Phoenix Suns, Draymond Green đã đứng lên lĩnh xướng cho Golden State. Anh có được 25 điểm (4 cú ném ba điểm), 11 rebounds cùng 8 tình huống assists cho các đồng đội.

klay-thompson-kevin-durant-stephen-curry-nba-finals

  Bộ ba sẽ trở lại ở vòng play-off.

Giống với quan điểm của HLV Steve Kerr, ông cho biết mọi thứ chưa đến nỗi tệ khi Curry, Durant lẫn Thompson đều gặp phải chấn thương không quá đáng ngại: “Những chấn thương này đều không nghiêm trọng. Bình phục trong vòng một tuần, hai tuần hay nhiều hơn nữa. Đội bóng đang kiểm soát được tình hình và phải cùng nhau vượt qua khó khăn ở chặng đường tới, sau đó đón chào sự trở lại của trụ cột.”

Ba mùa giải đã qua, Golden State Warriors là những người nắm giữ “ngai vàng” ở miền Tây. Nhưng tại NBA 2017-18, “chiến binh” đang gặp phải rất nhiều thách thức bởi sự trỗi dậy từ các thế lực mới. Đó là Minnesota Timberwolves, Portland Trail Blazers, OKC Thunder và đặc biệt là Houston Rockets.

Tại vòng Regular Season, Warriors đều thua trước các đội bóng này ít nhất 2 lần (ngoại trừ Minnesota 1 lần) và đó chính là lời cảnh báo để thầy trò HLV Steve Kerr tập trung hơn.

Xem Clip Golden State đánh bại Phoenix Suns

Thanh Hoài - Bongro24h.vn | 14:16 18/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục