'Đột nhập' trụ sở hãng độ xe số 1 nước Anh

14:11 Thứ sáu 24/02/2012

Không chỉ nổi tiếng trong biên giới nước Anh, Project Kahn còn là lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ đam mê những chiếc Rolls-Royce, Bentley hay Range Rover hàng “độc” trên thế giới.

Quang cảnh bên ngoài của Project Kahn tại Bradford, vương quốc Anh.

Project Kahn, A.Kahn Design hay Kahn Design là những cái tên khác nhau của hãng độ xe số một nước Anh, sở hữu bởi Afzal Kahn - người sáng lập kiêm CEO của hãng. Với những người đam mê siêu xe, A.Kahn là một cái tên không quá xa lạ, bởi anh chính là một trong số rất ít cá nhân trên thế giới sở hữu một cặp Bugatti Veyron trị giá 1,7 triệu USD mỗi chiếc. Ngoài ra, trong bộ sưu tập của chàng trai trẻ người gốc Afghanistan này còn có những cái tên nổi tiếng khác như Rolls-Royce Phantom, Jeep Wrangler hay Porsche Panamera.

Đặc biệt hơn nữa, ông chủ chịu chơi của Project Kahn còn có sở thích sưu tập những biển số thuộc hàng siêu “độc” như biển F1 trị giá không dưới 750.000 USD, biển 4K (là chữ viết tắt của For Kahn, nghĩa là dành cho Kahn) và 4AK (For Afzal Kahn).

Ông chủ Afzal Kahn và bộ đôi biển số "khủng" F1 và 4K.

Theo Kahn, mỗi chiếc xe mà hãng tạo ra đều có dấu ấn thời gian, gợi cho người ta nhớ đến thời điểm mà chiếc xe ra mắt, mang phong cách châu Âu và đặc biệt chú ý đến cá tính của chủ sở hữu xe, giúp nó trở nên khác biệt so với những siêu xe sản xuất hàng loạt thông thường.

Tọa lạc tại một khu đất rộng của thành phố Bradford (Anh), Project Kahn là nơi làm việc của khoảng 80 nhân viên, trong đó có 10 kỹ sư chuyên về thiết kế, là nơi “thửa” những chiếc Range Rover, Bentley hay Rolls-Royce - những dòng xe đặc trưng của nước Anh. Tất nhiên, hãng này cũng sẵn sàng biến bất cứ chiếc Lamborghini hay Ferrari nào trở nên “khác người”, miễn là khách hàng phải chịu chi.

Trước khi vào showroom chính của hãng, khách thăm quan phải đi qua một khu đường hầm. Đây là một chiếc Rolls-Royce Phantom được trưng bày dọc lối đi.

Trụ sở của hãng được chia làm hai khu vực riêng biệt, trong đó bao gồm các showroom, văn phòng làm việc và khu sản xuất. Du khách đến thăm quan Project Kahn sẽ phải đi qua một khu đường hầm lớn, với những dãy xe sang trưng bày hai bên trước khi lên với showroom chính.

Tại đó, khách thăm quan sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng hai chiếc Bugatti của Afzal Kahn, một chiếc màu đỏ xám với biển 4AK và chiếc màu trắng xanh với biển F1, cùng hàng loạt những chiếc xe độ khác.

Chiếc Bugatti Veyron màu đỏ xám mang biển 4AK

Sau khi phác họa ra ý tưởng dựa trên mong muốn của khách hàng, công việc độ xe sẽ được tiến hành, chia làm hai quá trình riêng biệt. Ở khu vực chính, các công nhân sẽ chế lại những trang thiết bị bên trong cabin như da bọc xe, ghế ngồi và các phụ kiện nội thất khác.

Trong khi đó, ở một khu vực khác, những nhân viên còn lại sẽ đảm nhiệm công việc trang trí ngoại thất như thay đổi màu sơn, bộ la-zăng, ống xả, hiệu chỉnh ECU để làm tăng công suất của xe trước khi lắp ghép trở lại.

Cũng theo CEO Afzal Kahn, lượng nhân viên trong công ty của anh sẽ tăng lên gấp đôi (160 người) vào cuối năm nay, cùng với đó là các dự án mở rộng các đại lý phân phối sang các thị trường tiềm năng như Trung Đông và Trung Quốc.

Chiếc Bugatti Veyron màu trắng xanh mang biển F1 trị giá bằng cả một gia tài (750.000 USD).
Range Rover chiếm ưu thế trong khu vực những xế hộp chờ được "thay da đổi thịt".
Và trở nên khác biệt sau khi qua tay các kỹ sư tài hoa ở đây.
Một chiếc Ferrari chờ "lên thớt".
Jeep Wrangler.
Khu vực chế tạo nội thất hãng.
Và khu vực lắp ráp các chi tiết ngoại thất.
Một bộ la-zăng có logo của Kahn đang chờ được sử dụng.
Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục