Dortmund vẫn cực kì nguy hiểm tại Champions League  

16:30 Thứ năm 15/09/2016

Trở lại châu Âu sau một năm vắng mặt, đội bóng vùng Ruhr đang cho thấy họ là vẫn là một tập thể mạnh và đầy tham vọng.

Dưới sự dẫn dắt của ông Thomas Tuchel, các cầu thủ Dortmund đang trưởng thành hơn bao giờ hết. Họ đang là một khối thống nhất giữa kinh nghiệm của những người đã từng thi đấu lâu năm tại Bundesliga và các ngôi sao trẻ đầy khát khao cống hiến. Đêm qua, sự pha trộn ấy một lần nữa tạo nên men say chiến thắng cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất bên phía đội bóng áo vàng có lẽ là phong độ tuyệt vời của tân binh trẻ Raphael Guerreiro. Cựu cầu thủ của Lorient đã gia nhập Dortmund vào đầu mùa hè với cái giá 12 triệu Euro. Thế nhưng, chàng trai 22 tuổi này vẫn chưa được ông Michel sử dụng nhiều ở mùa giải này. Đêm qua, trong lần đầu tiên được chơi tại Champions League, anh đã có màn trình diễn chói sáng.  

aubaauba

 Aubameyang vẫn là ngòi nổ nguy hiểm của Dortmund. Ảnh: Internet.

Với một pha kiến tạo, 2 key passes và 89 pha chạm bóng trong 90 phút thi đấu, chính cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha chứ không phải Mario Goetze là ông chủ khu trung tuyến. Anh cùng với người đồng đội Ousmane Dembele đã khuấy đảo tan nát cánh trái của Legia Warszawa. Và ba trên tổng số 6 bàn thắng của đội bóng đến từ nước Đức có dấu giày của bộ đôi này.
 
Đương nhiên, sức bật của “Schwarzgelben” còn đến từ những công thần đã quá quen mặt đặt tên với người hâm mộ. Trong đó, Aubameyang với một pha bức tốc và ghi bàn ở những phút cuối trận đã thể hiện, hàng công của ông Tuchel không thể sống nếu thiếu hơi thở của anh. Ngoài ra, kinh nghiệm lâu năm của cặp trung vệ Sokratis - Bartra cũng là nguồn sức mạnh to lớn để đội bóng vùng Ruhr hướng đến những tham vọng to lớn vào cuối mùa giải.

 
Như vậy, sau thời Klopp, chưa bao giờ người ta lại thấy một Dortmund trẻ trung và giàu sức chiến đấu đến vậy. Họ sẵn sàng đá áp sát, không ngại va chạm, nhưng đồng thời cũng chơi một thứ bóng đá vị nghệ thuật. Và với những đội bóng sắp phải đối đầu với Dortmund tại Champions League, họ buộc phải dè chừng, nếu không muốn nhận trái đắng.  

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục