Dortmund và Aubameyang: Vì đâu nên nỗi...

19:47 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnĐó có thể là một kết thúc đẹp, Aubameyang có thể trở thành một Marco Reus thứ hai tại Signal Iduna Park. Nhưng không, lòng trung thành trong bóng đá hiện đại là thứ gì đó vô cùng mong manh.

Đêm ngày 08/01, khoảnh khắc Pierre-Emerick Aubameyang ôm chầm lấy tiền vệ trẻ Jadon Sancho sau bàn thắng thứ 2 trong trận giao hữu với Zulte Waregem mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho CĐV Dortmund. Sau những tháng ngày tăm tối dưới thời Peter Bosz, ánh sáng dường như đã trở lại với Dortmund và họ tự tin bước vào giai đoạn lượt về mùa giải 2017/18 với vũ khí mới Auba-Sancho.

 - Bóng Đá

 Đây có thể là bàn thắng cuối cùng của Aubameyang tại Dortmund.

Thế nhưng, thứ vũ khí mới chớm hình thành đó có thể sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại trong đội hình Dortmund. Ngay trước thềm vòng đấu đầu tiên lượt về bắt đầu, Aubameyang tự ý bỏ cuộc họp quan trọng. BLĐ Dortmund giận 'sôi máu' ngay lập tức phạt anh 100 ngàn euro, gạt khỏi đội hình trận gặp Wolfsburg kèm theo đó là những lời chỉ trích của Giám đốc Thể thao Michael Zorc: "Có những thời điểm cực hạn mà bạn không thể có sự khoan dung được nữa. Tôi cũng không hiểu cậu ta giờ đang nghĩ gì nữa. Một cuộc trao đổi thẳng thắn trực tiếp mới đây đã diễn ra, chúng tôi không quen hay chấp nhận những kiểu hành vi này. Thực tình, tôi không thể nhận ra cậu ta nữa rồi, với rắc rối mà cậu ấy đã và đang gây ra cho đội bóng.”

Vậy là đã rõ, Aubameyang muốn rời đi như ước vọng của anh sau khi kết thúc mùa giải trước. Chỉ có điều, rời đi vào lúc này, tiền đạo Gabon sẽ trở thành 'kẻ phản bội' trong mắt Dortmund thay vì 'người hùng'.

Mùa Hè vừa qua, câu chuyện của Dortmund và Aubameyang khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục. Ở đó, CLB vùng Ruhr tôn trọng ước nguyện của cầu thủ, sẵn sàng để Aubameyang ra đi với giá hợp lý 70 triệu euro. Chiều ngược lại, Aubameyang vẫn thể hiện thái độ chuyên nghiệp, tập luyện chăm chỉ, vui vẻ và không hề có dấu hiệu nổi loạn.

Dortmund và Aubameyang: Vì đâu nên nỗi... - Bóng Đá

 Aubameyang giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga 2016/17.

Cuối cùng, không một CLB nào đáp ứng yêu cầu Dortmund đưa ra và Aubameyang vui vẻ ở lại nước Đức. Để rồi sau đó nửa năm, tất cả mới hiểu rằng, đó là thứ 'vui vẻ' giả tạo.

Không như Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho, những người cương quyết đến cùng với lựa chọn của bản thân, Aubameyang lại luôn lưỡng lự. Cũng đúng, tiền đạo Gabon không còn nhiều thời gian như 2 người đồng nghiệp và hơn hết, chẳng có một đội bóng nào thật sự quyết tâm theo đuổi anh.

Sau tất cả, giờ đây, Aubameyang đang gieo vào lòng những CĐV nhiệt thành tại Dortmund, những người đã hết lòng ủng hộ anh thời gian qua một nỗi đau to lớn, lớn hơn cả những gì Dembele gây ra.

Dortmund và Aubameyang: Vì đâu nên nỗi... - Bóng Đá

 Arsenal nhiều khả năng là điểm đến tiếp theo của tiền đạo Gabon.

Đã trách Aubameyang, có lẽ cũng không thể không trách Dortmund. Rõ ràng những chính sách sai lầm của đội bóng vùng Ruhr ít nhiều đã ảnh hưởng đến quyết định ra đi của cầu thủ số 17. Họ đem về một HLV 'bất tài' Peter Bosz, bán đi đối tác ăn ý Ousmane Dembele của Aubameyang. Hậu quả, khi lượt đi còn chưa hết, Dortmund đã giương cờ trắng trong cuộc đua đến Chiếc đĩa bạc. Tại Champions League, họ bị loại bạc nhược với vỏn vẹn 2 điểm sau 6 trận.

Trong một câu chuyện mà cả hai bên cùng sai sẽ chẳng thể có một kết cục tốt đẹp. Hãy nhanh chóng kết thúc 'mối tình' này để chấm dứt nỗi đau của những CĐV vô tội.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 19:05 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục