Dortmund “thắt lưng buộc bụng”... vì Reus!

13:18 Thứ tư 04/01/2012

Hôm qua, Dortmund đã bắt đầu triệu tập các cầu thủ để chuẩn bị cho chuyến tập huấn kéo dài một tuần, từ 5-12/1, tại La Manga (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, cũng giống Bayern, đội ĐKVĐ Bundesliga tỏ ra khá thờ ơ với kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Hồi đầu mùa, HLV Juergen Klopp đã mua thêm 4 tân binh và đôn lên/gọi lại 3 tài năng trẻ nhưng mùa đông này, ông Klopp mới ký một hợp đồng. Hồi đầu tháng 12, báo chí Đức loan tin Dortmund đã mua được tài năng trẻ 17 tuổi Leonardo Bittencourt từ Energie Cottbus. Nhưng cầu thủ này sẽ tiếp tục thi đấu cho Cottbus trong lượt về và mùa tới mới đầu quân cho Dortmund.

Tuy nhiên, các CĐV Dortmund sẽ không phải quá thất vọng bởi theo báo chí Đức, đội bóng này “ngủ đông” để hoạt động tích cực hơn trong mùa hè tới. Cuối mùa này, Dortmund sẽ hết hợp đồng với ba cầu thủ gồm Mohamed Zidan (lương 2 triệu euro, 30 tuổi), Florian Kringe (3 triệu, 29) và Da Silva (0,8 triệu, 33). Ở lượt đi, bộ ba này gần như không được sử dụng nên nhiều khả năng sẽ không được gia hạn hợp đồng. Đội trưởng Sebastian Kehl (3,5 triệu, 31) và hậu vệ Patrick Owomoyela (1,5 triệu, 32) có thể được giữ lại nhưng chắc chắn sẽ phải giảm lương. Như vậy, Dortmund có thể tiết kiệm được số tiền lên tới 8 triệu euro.

Dortmund vẫn đang nuôi hy vọng mua Reus - Ảnh AP

Cộng với số tiền “để dành” được trước đó, đội ĐKVĐ có thể yên tâm về khâu tài chính để mua một ngôi sao như tiết lộ của giám đốc thể thao Michael Zorc cách đây ít lâu. Theo tờ Bild, ngôi sao đó chẳng phải ai xa lạ ngoài Marco Reus, một trong những cái tên “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng Bundesliga lúc này. Có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng công, Reus đã gây ấn tượng mạnh với 10 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong lượt đi vừa qua. Hiện Bayern đang nhăm nhe cuỗm ngôi sao mới nổi này nhưng mới đây, một ngưồn tin đã tiết lộ rằng Reus thích tới Dortmund hơn “Hùm xám”.

Về mặt tài chính, tuy không dư dả như Bayern nhưng sau khi “thắt lưng buộc bụng”, đội ĐKVĐ đã có thể phần nào yên tâm. Về chính sách sử dụng tài năng trẻ, Dortmund tỏ ra có lợi thế hơn hẳn Bayern khi sở hữu “người cha” Klopp, một HLV rất nghiêm khắc nhưng luôn chăm lo cho các học trò của mình từ điều nhỏ nhặt nhất. Tuy vậy, ngoài những yếu tố trên, Dortmund sẽ phải giành được một kết quả tích cực tại lượt về cùng tấm vé dự Champions League. Liệu ông Klopp có thể thực hiện điều này khi không được tăng cường lực lượng trong mùa đông?

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục