Dortmund nhọc nhằn vào chung kết Cúp QG Đức

10:08 Thứ tư 21/03/2012

Dù chỉ phải tiếp đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì là Greuther Fuerth ở bán kết Cúp QG Đức, nhưng ĐKVĐ Bundesliga Borussia Dortmund vẫn phải chờ tới phút cuối cùng của thời gian đá hiệp phụ mới có thể giành vé vào trận chung kết nhờ pha lập công quý như vàng của Ilkay Gundogan.

Dortmund giành chiến thắng nghẹt thở để vào CK - Ảnh Getty

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến một cách khá may mắn khi cú sút từ khoảng cách 15m của Gundogan vào góc gần khung thành Fuerth đã đưa bóng dội trúng cột dọc rồi đập vào lưng thủ thành Jasmin Fejzic trước khi lăn vào lưới. Thật đen đủi cho Fejzic bởi thủ môn này được tung vào sân khi thời gian đá hiệp phụ chỉ còn 2 phút nhằm phục vụ cho loạt đá penalty cân não.

Trong trận chung kết, Dortmund sẽ gặp đội chiến thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Bayern Munich với Borussia Moenchengladbach. Như vậy, đội bóng của HLV Juergen Klopp đang tràn trề cơ hội đoạt cú đúp nội địa mùa này bởi ở Bundesliga, các nhà ĐKVĐ vẫn đang hơn kình địch Bayern Munich 5 điểm.

Trở lại trận bán kết đầu tiên của Cúp QG Đức mùa này. Fuerth, đội bóng vẫn chưa bị thủng lưới tại Cúp QG cho tới trận đấu với Dortmund, đã khởi đầu tốt hơn khiến đội khách phải chờ tới phút 16 mới tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên với cú đánh đầu của Sebastian Kehl. Tuy nhiên, sau đó Dortmund đã làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Shinji Kagawa, Kevin Grosskreutz đều bỏ lỡ.

Sang hai hiệp phụ, HLV Mike Bueskens của Fuerth chủ động đưa trận đấu đến chấm luân lưu để giải quyết thắng thua nhưng ý đồ của ông đã bị phá sản bởi pha lập công có phần may mắn của Gundogan vào đúng phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục