Dortmund đang bay cao, nhờ đâu?

22:30 Thứ sáu 23/09/2016

TinTheThao.com.vnChưa thể nói trước điều gì về Dortmund bởi mùa giải chỉ mới bắt đầu. Thế nhưng, Dortmund lại khiến không ít người bất ngờ vì lối chơi tấn công tổng lực, quyến rũ.

Sau 4 vòng đấu ở Bundesliga, Dortmund mới nhận 1 thất bại và toàn thắng 3 trận đấu còn lại. Hàng tấn công của Dortmund đã ghi được 13 bàn thắng và chỉ chịu xếp sau Bayern Munich về khả năng công phá đối phương. Xét một cách toàn cục, hàng tấn công của Dortmund không nhiều “trọng pháo” như Hùm xám nhưng cách mà họ nã pháo liên tục vào đối phương đã khiến người khác phải thán phục.

dortmund-1

Dortmund đang thể hiện một phong độ hủy diệt. Ảnh: Internet. 

Để có được những gì như hôm nay, phải công nhận một điều rằng, HLV Thomas Tuchel vừa may mắn vừa kiên định với quyết sách dùng người của mình. Không một ai tin rằng, vị HLV ấy chấp nhận bán đi những nhân tố trụ cột chỉ để mua về những cầu thủ trẻ mà lại có thành công bước đầu. Christian Pulisic, Emre Mor và Ousmané Dembélé, những cái tên ấy, có mấy người dám nghĩ rằng họ đang đứng trong đội một của Dortmund và thậm chí còn ghi bàn cho đội bóng mới?

Quyết sách dùng người của HLV Tuchel còn đến từ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cựu binh và tân binh. Người này nâng đỡ người kia để đội bóng có một sức sống mới, chất lượng và tràn trề sinh khí. Chính điều này đã giúp Dortmund có được một tinh thần của sự phóng khoáng, đầy sự tươi trẻ và tính chiến đấu luôn cao nhất có thể.

dortmund-2

Việc đặt niềm tin nơi các cầu thủ trẻ đã đem lại những thành công bước đầu cho HLV Tuchel. Ảnh: Internet.

Người ta cũng đưa ra lý giải rằng, có thể những đối thủ của Dortmund chưa là thuốc thử mạnh với đội bóng này. Thế nên mới có chuyện Dortmund đánh đâu thắng đó. Điều đó thật sự chỉ là nhận định trên mức chủ quan của sự đánh giá. Còn về mặt khách quan, có thể là đúng nhưng nếu Dortmund không là một tập thể gắn kết thì khả năng thắng tối thiểu vẫn là tốt nhất. Còn ở đây, Dortmund đã thắng theo kiểu hủy diệt đối thủ.

Ở Signal Iduna Park, người Dortmund đang nhắc nhiều đến những Matthias Ginter, Ramos, Castro, Felix Passlack hay Christian Pulisic. Chính họ đã mang những tinh thần trẻ trung và đầy sức sống đến với đội bóng. Còn một cầu thủ khác nữa, đó là Raphael Guerreiro, cầu thủ mới 22 tuổi và chỉ vừa đến với Dortmund từ Lorient. Thế nhưng chính Guerreiro đã chứng tỏ rằng, mức giá 12 triệu euro mà Dortmund bỏ ra để có anh là quá hời.

dortmund-3

Thế hệ mới của đội bóng áo Vàng đen tạo được ấn tượng mạnh. Ảnh: Internet.

Một đội hình trẻ trung, năng động, một sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thế hệ và tính chiến đấu cao đã giúp Dortmund trở thành một đội bóng đầy sinh khí. Điều mà HLV Tuchel sẽ cố gắng và nỗ lực làm vào lúc này là duy trì khả năng chiến đấu của các cầu thủ và giúp họ giữ được cái đầu lạnh trong mọi tình huống. Làm được điều đó, Dortmund sẽ chứng tỏ rằng, thành công bước đầu không phải là một sự ngẫu nhiên.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục