Dortmund - Juventus, đâu sẽ là bến đỗ lý tưởng với Morata?

15:22 Thứ sáu 18/05/2018

Được cả Dortmund và Juventus theo đuổi, thế nhưng đâu mới là bến đỗ lý tưởng giúp Morata tìm lại ánh hào quang xưa?

Như đã biết, mới đây Dortmund chính là cái tên mới nhất gia nhập cuộc đua giành lấy chữ ký của Alvaro Morata. Chuyển tới với mức giá khổng lồ 60 triệu bảng từ Real Madrid, anh từng được xem là nhân tố hoàn hảo để khỏa lấp chỗ trống mà Diego Costa để lại.

Thế nhưng sau một khởi đầu đẹp như mơ, thì lời nguyền về chiếc áo số 9 lại ám ảnh cựu Galacticos. Giờ đây khi đã trở thành cái tên được xem là thừa tại Chelsea, thì cánh cửa hi vọng lại một lần nữa mở ra khi cả Dortmund và Juventus đều ngỏ ý muốn đưa anh rời khỏi Stamford Bridge. Dẫu vậy, có lẽ Morata nên cầu mong bến đỗ tiếp theo của mình là Serie A, bởi chỉ có thành Turin mới là nơi giúp đưa một sát thủ vòng cấm năm nào trở lại.

Morata chỉ hợp với sơ đồ 2 tiền đạo

Nguồn Internet

Morata từng có những ký ức đáng nhớ với Juventus.

Một đồng nghiệp giấu tên ở Barcelona từng không ngần ngại khen ngợi cầu thủ người Tây Ban Nha là mẫu tiền đạo "cực kỳ linh hoạt, có khả năng thích ứng với bất cứ lối chơi nào". Thế nhưng rõ ràng, Morata chỉ phù hợp với những sơ đồ hai tiền đạo. Mặc dù sở hữu khả năng chớp thời cơ ấn tượng nếu đạt được phong độ đỉnh cao, thế nhưng anh lại không phải một người có khả năng độc lập tác chiến, xoay sở trong vòng vây của số đông cầu thủ phòng ngự đối phương. Bởi thế, Morata luôn cần một người chia lửa, thu hút bớt sự chú ý, giúp anh có khoảng trống để thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình.

Có thể nói, 2 năm thi đấu cho Juventus là quãng thời giand đẹp nhất cho đến lúc này trong sự nghiệp của Morata. Không phải ngẫu nhiên mà một cầu thủ từ chỗ phải mài quần trên băng ghế dự bị ở Real lại trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất Serie A. Trong quá khứ Morata đã từng khẳng định mình với sơ đồ 4-3-1-2 thì giờ đây có lẽ sơ đồ 3-5-2 cũng sẽ giúp anh một lần nữa tìm lại đẳng cấp.

Bundesliga không phù hợp với Morata

Không chỉ không phù hợp với phong cách thi đấu của Chelsea dưới thời Antonio Conte, một nguyên do khác khiến Morata đánh rơi phong độ trong thời gian vừa qua đó là việc có thể cầu thủ 25 tuổi này không thích hợp để chơi bóng tại Premier League.

Bóng đá tại xứ sở sương mù và bóng đạ tại Italia là hai thái cực hoàn toàn khác biệt khi một nơi thì những đường bóng diễn ra nhanh nhất có thể, còn một nơi thì sự chậm rãi nhưng chính xác, những đường bóng sáng tạo, giàu tư duy được đặt lên hàng đầu. 

Nguồn Internet

Không thể thích ứng với phong cách chơi bóng tại Anh chính là nguyên nhân khiến Morata sa sút.

Morata từng có những khoảnh khắc đáng nhớ với nhà ĐKVĐ Serie A, nhưng lại có những ký ức đáng quên với đội bóng thành Tây London. Điều này có thể suy rộng ra là anh chỉ thích hợp với những đội bóng có xu hướng chơi chậm chắc và chờ đợi cơ hội phản công. Mà Bundesliga nói chung và Dortmund nói riêng lại sở hữu một phong cách đặc biệt tương đồng với các đại diện nơi giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Do đó nếu đến với Westfalenstadion, Morata có lẽ sẽ chính tay chôn đi sự nghiệp của mình.

Kính Hoa Thủy Nguyệt | 14:00 18/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục