Donovan Mitchell tỏa sáng, Jazz nhấm chìm Spurs trong cơn mưa 3 điểm

14:11 Thứ tư 05/12/2018

TinTheThao.com.vnThi đấu bùng nổ ngay từ những phút đầu, đội chủ nhà Utah Jazz đã có một chiến thắng đậm đà và hoàn toàn xứng đáng truớc San Antonio Spurs.

Kyle Korver đã trở về nhà sau một thương vụ trao đổi giữa Utah Jazz và Cleveland Cavaliers. Với sự góp mặt của tay ném lão làng này, sức công phá từ hàng ngoài của Jazz đã tăng lên đáng kể và điều đó được thể hiện rõ nhất trong cuộc chạm trán ới Spurs ngày hôm nay.

Donovan Mitchell nhập cuộc mạnh mẽ với những cú ném 3 liên tiếp, tạo ra một thế trận chủ động cho Utah Jazz. Đội chủ nhà đã sớm có lợi thế dẫn trước 10 điểm với tỉ số 23-13 chỉ sau hơn 5 phút thi đấu.

2

 Kyle Korver trở về và ngay lập tức gây khó khăn cho đối thủ.

Cơn mưa 3 điểm tiếp tục rơi trên sân Vivint Smart Home nhờ sự xuất sắc của Mitchell và Kyle Kover, và Utah Jazz đã vươn lên nắm toàn quyền kiếm soát trận đấu trong những phút đầu hiệp 2. Cách biệt cứ thế được nâng lên đến con số 24 sau một chuỗi ghi điểm từ Rudy Gobert, tỉ số sau nửa thời gian hiệp 2 là 52-28 cho đội chủ nhà.

San Antonio Spurs thức tỉnh sau những phút nhập cuộc như mơ ngủ, ghi liên tiếp 13 điểm nhờ sự xuất sắc của DeMar DeRozan và rút ngắn cách biệt xuống còn một nửa. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội khách có thể làm. Utah Jazz kết thúc 2 hiệp đấu đầu tiên với tỉ lệ ném 3 lên đến 59%(10-17) và tạm dẫn với tỉ số 63-47.

5

 Sao trẻ Donovan Mitchell liên tục nổ súng trong suốt trận đấu.

Utah Jazz tiếp tục đà hưng phấn của mình với chuỗi run 17-6 ngay đầu hiệp 3. “Giáo sư” Joe Ingles và sao trẻ Donovan Mitchell liên tục có những pha dứt điểm chính xác, đa số vẫn là từ ngoài vòng cung, nhấn chìm đội khách với cách biệt 25 điểm khi hiệp 3 còn hơn một nửa.

Sự hời hợt và thiếu quyết tâm trong khâu tấn công của Spurs thể hiện ở chỉ số ném phạt. Đội khách chỉ có 6 cú ném phạt trong 3 hiệp đầu tiên, hoàn toàn lép vế so với con số 20 từ phía đội chủ nhà.

San Antonio Spurs dường như không còn chút hi vọng nào ở trận đấu này. Họ để bộ đôi ngôi sao LaMarcus Aldridge cùng DeMar DeRozan ra nghỉ trong toàn bộ hiệp thi đấu cuối và đưa vận mệnh vào tay các cầu thủ dự bị. Utah Jazz tiếp tục thể hiện thế trận áp đảo của mình cho tới những phút cuối và giành lấy chiến thắng với tỉ số chung cuộc 139-105.

1

 DeRozan dù đã rất cố gắng nhưng cũng đành bất lực trước Jazz.

Đội chủ nhà có tỉ lệ dứt điểm tầm trung 60.7% và tỉ lệ ném 3 lên đến 60.6% trong trận đấu hôm nay. Nhưng yếu tố chính dẫn đến sự bùng nổ trong tấn công của Jazz phải nhắc đến sự luân chuyển bóng quá xuất sắc. Toàn đội có tới 38 kiến tạo trên tổng số 84 lần dứt điểm, đây cũng là con số lớn nhất mà Jazz đạt được trong 1 năm trở lại đây.

Ở phía bên kia chiến tuyến, LaMarcus Aldridge và DeMar DeRozan là 2 cái tên sáng nhất, nhưng họ cũng không nhận được bất kì sự trợ giúp nào. Rudy Gay(0-3), Davis Bertans (3-6), Marco Belinelli(1-5) và Patty Mills(3-8) đều thể hiện phong độ đáng thất vọng.

spu

 Thông số San Antonio Spurs.

ja

 Thông số Utah Jazz.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 14:10 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục