Đồng Tháp FC trụ hạng sau chiến thắng toát “mồ hôi hột” trước Bình Thuận

19:40 Thứ bảy 05/08/2017

TinTheThao.com.vnPhải nhờ đến bàn thắng ở những phút cuối cùng của đội trưởng Minh Lợi, Đồng Tháp FC mới có thể ở trụ hạng thành công sau chiến thắng 2-1 trước Bình Thuận trong trận play-off chiều nay.

Chỉ gặp Bình Thuận ở trận play-off tranh suất trụ lại hạng nhất 2018 là cơ hội thuận lợi để Đồng Tháp FC giành vé cuối cùng, bởi lẽ đội bóng chủ sân Phan Thiết được đánh giá là rất yếu khi đã thua dễ dàng trước CAND và Hà Nội đều với kết quả 3-0 tại hai trận đấu trước.

 - Bóng Đá

 Đồng Tháp FC (áo vàng) gặp nhiều khó khăn trước Bình Thuận. Ảnh: Viết Định.

Không khó hiểu khi Bình Thuận chủ động chơi phòng ngự ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Đặng Quốc Dũng nhằm hạn chế sức mạnh của Đồng Tháp, chính lối đá khó chịu này đã giúp họ đứng vững trong suốt 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói là các học trò HLV Trần Công Minh đã chơi không tốt khi không tạo được quá nhiều cơ hội về phía khung thành của Anh Chương dù kiểm soát hoàn toàn thế trận. Những đường lên bóng của Đồng Tháp tỏ ra nghèo nàn, thiếu sáng tạo và dễ bị bắt bài, điều đó khiến họ không thể một lần làm rung lưới Bình Thuận trong suốt hiệp 1.

Sang hiệp 2, diễn biến trở nên sôi nổi hơn khi Đồng Tháp FC đẩy cao hội hình hơn để mong muốn kết thúc trận đấu sớm nhất có thể. Ngay sau pha lên bóng đầu tiên, đoàn quân HLV Trần Công Minh đã có được bàn mở tỉ số.

Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh trái, Thiện Chí đã có pha tạt bóng chính xác để Đăng Khoa băng vào đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho đội bóng xứ bưng biền ở phút 48.

Sau khi nhận bàn thua, Bình Thuận không thể tiếp tục duy trì đội hình thấp như trong hiệp 1, nên họ đã tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng hòng kéo trận đấu về chấm 11m may rủi.

Việc dám chơi sòng phẳng với Đồng Tháp đã giúp Bình Thuận có được điều mình mong muốn đó chính là bàn thắng, khi Trường Giang đánh đầu chuẩn xác sau pha phạt góc của đồng đội để gỡ hòa 1-1 ở phút 56.

 - Bóng Đá

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Đồng Tháp.

Bị gỡ hòa, thầy trò HLV Trần Công Minh buộc phải làm lại từ đầu, nhưng các cầu thủ Bình Thuận đã chơi rất nỗ lực khiến Đồng Tháp gặp nhiều khó khăn khi trận đấu đang trôi về những phút cuối.

Những tưởng hai đội sẽ kéo nhau đến chấm 11m đầy may rủi thì Đồng Tháp FC bất ngờ được hưởng quả phạt gián tiếp trong vòng 6m50 ở phút 89, sau tình huống bắt bóng của thủ thành Anh Chương từ đường chuyền về từ đồng đội.

Trước cơ hội kết liễu trận đấu, đội trưởng Minh Lợi đã tung cú sút vào góc cao để nâng tỉ số 2-1 cho Đồng Tháp FC trong sự vui mừng của toàn thể BHL và cầu thủ.

Với thắng lợi này, Đồng Tháp đã chính thức trụ lại giải hạng nhất Quốc gia 2018. Tuy nhiên, đằng sau đấy là rất nhiều việc phải làm đối với HLV Trần Công Minh.

Ghi bàn: Đăng Khoa (48’), Trường Giang (56’), Minh Lợi (90’)      

Đội hình ra sân:

Bình Thuận: Anh Chương, Thanh Sự, Ngọc Phước, Văn Thái, Chamale Mó, Văn Dũng, Kiên Quyết, Trường Quốc, Đức Bốn, Việt Tiến, Chí Đại,

Đồng Tháp FC: Đông Vịnh, Trường Khang, Văn Hòa, Đăng Khoa, Thiện Chí, Minh Tâm, Duy An, Viết Đàn, Tấn Hoài, Minh Lợi, Công Thành.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 19:00 05/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục