Đồng Tâm Long An vô địch hạng nhất trước một vòng đấu

19:08 Thứ bảy 11/08/2012

Thắng Than QN 1-0 trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hà Nội thua 0-1 trên sân của XM Fico Tây Ninh, ĐT.LA đã lên ngôi VĐ giải hạng nhất QG 2012 trước một vòng đấu.

Cả ĐT.LA lẫn Hà Nội đều đã chính thức giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp từ vòng đấu trước nên kết quả hai vòng đấu cuối cùng chỉ nhằm phân định thứ hạng. Trong khi Hà Nội vẫn chưa biết tương lai của mình sau khi thăng hạng bởi bầu Hiển không thể sở hữu nhiều hơn 1 đội bóng cùng thi đấu tại V-League, bắt buộc phải chuyển giao thì các cầu thủ ĐT.LA đã nhận được "mật lệnh" của bầu Thắng là phải thi đấu hết mình để giành ngôi VĐ.

ĐT.LA ăn mừng ngôi VĐ hạng nhất và tấm vé thăng hạng. Ảnh: Quang Nhựt

Và chẳng cần phải chờ đến vòng đấu cuối cùng, vòng 26, chiều nay, tại vòng 25, đoàn quân của HLV Francisco Vital đã làm được điều mà ông chủ đội bóng mong đợi.

Trên sân nhà Long An, ĐT.LA đã vượt qua đối thủ khó chịu Than QN 1-0, kết quả vừa đủ để họ lên ngôi VĐ sớm bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Tây Ninh, Hà Nội đã thúc thủ 0-1.

Đây cũng là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của ĐT.LA đồng thời cũng là một trong những cú bứt phá ngoạn mục nhất trong lịch sử giải hạng Nhất.

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Cao Xuân Thắng, cựu cầu thủ SLNA và HN T&T đã mang về chiến thắng có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho XM Fico Tây Ninh trong cuộc chiến trụ hạng, đồng thời chấm dứt hy vọng cạnh tranh chức VĐ của Hà Nội.

Cuộc đua đến ngôi VĐ đã ngã ngũ còn cuộc chiến trụ hạng vẫn nóng bỏng bởi TP.HCM, TDC Bình Dương, XM Fico Tây Ninh đều giành chiến thắng còn Trẻ BĐHN thua XSKT Cần Thơ 2-3 trên sân nhà.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục