Đồng Tâm Long An 2-1 Hà Nội T&T: Lấy lại niềm tin

20:02 Thứ năm 11/07/2013

Trong trận đấu đầu tiên ra mắt, HLV Ngô Quang Sang đã dẫn dắt ĐT.Long An có được chiến thắng đầy khích lệ trước HN.T&T.

Đặt nhiều tham vọng ở Cúp quốc gia nên HN.T&T tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, đúng như tuyên bố trước trận đấu, trong trận đầu tiên cầm quân, “tân” HLV Ngô Quang Sang tung ra sân đội hình có độ tuổi trung bình khá trẻ.

Đội chủ nhà là những người có cơ hội trước. Phút thứ 6, tiền đạo trẻ Tấn Tài có pha bay người đánh đầu đẹp mắt nhưng tiếc là bóng đi chệch cột đáng tiếc. Đến phút 11, ĐT.Long An có cơ hội mở tỉ số từ chấm phạt đền, sau khi trọng tài cho rằng cầu thủ HN.T&T để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, pha sút phạt đền của Gilson đã thiếu may mắn khi bóng dội cột dọc.

Đến phút 17, trong một pha phối hợp thuần thục, HN.T&T có bàn thắng mở điểm. Ngọc Duy đi bóng xuống sát biên ngang và căng ngang vào trong cho Văn Hiếu có mặt kịp thời đệm bóng hạ thủ thành Tiến Phong. Sau bàn thắng này, cả 2 đội đều không đẩy được nhịp độ trận đấu lên cao. Cơ hội ghi bàn rõ rệt đều không đến ở hai phía khung thành.

Phải đến phút 33, ĐT.Long An mới tạo ra cơ hội đáng kể. Sau pha dứt điểm trúng người thủ môn Hồng Sơn của Gilson đưa bóng dội ra, Việt Thắng có bóng thuận lợi nhưng lại đệm bóng vọt xà đáng tiếc. Sau tình huống này, phần cuối hiệp 1 cũng diễn ra tẻ nhạt.

Sang hiệp 2, ĐT.Long An tăng tốc và đẩy cao đội hình tấn công. Sự điều chỉnh này lập tức phát huy tạc dụng khi ở phút 50, Thanh Hải có nỗ lực đi bóng trong vòng cấm rồi sút căng hạ thủ môn Hồng Sơn, cân bằng tỉ số 1-1. Phút 60, tỉ số lẽ ra đã là 2-1 cho đội chủ nhà nhưng một lần nữa may mắn không đến. Nhật Tân có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi sút căng nhưng bóng lại tìm đến đúng xà ngang.

Tiếp đà hưng phấn, những phút sau đó ĐT.Long An vẫn là đội chơi lấn sân và có thêm những pha dứt điểm nguy hiểm của Thanh Hải và Tấn Tài. Đến phút 79’, tỉ số được nâng lên thành 2-1 cho đội chủ nhà. Đón pha tạt bóng của Nhật Tân, Gilson đã có pha đánh đầu đập đất khiến thủ môn Hồng Sơn không thể cản phá. Đến phút 90, Tấn Tài còn có pha đánh đầu khiến thủ môn Hồng Sơn phải vất vả cản phá.
Dù có nỗ lực nhưng HN.T&T không thể tìm được bàn gỡ, đành chịu thúc thủ trên sân Long An. Đội chủ nhà ĐT.Long An giành quyền lọt vào bán kết và sẽ gặp Vissai Ninh Bình trên sân nhà vào ngày 7 tháng Tám.

Đội hình thi đấu:

ĐT.Long An: Tiến Phong, Hải Phong, Gilson, Việt Thắng (Đình Hưng, 70’), Quốc Huân, Thanh Hải, Thanh Giang, Thanh Cường, Tấn Tài, Nhật Tân, Huỳnh Tấn Tài (Bảo Anh, 82’).

HN.T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Thành Lương (Duy Long, 77’), Tiến Dũng, Hồng Tiến, Bảo Khanh (Xuân Dương, 68’), Gonzalo, Ngọc Duy, Văn Biển.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục