Đồng sáng lập Alibaba thâu tóm 49% cổ phần Brooklyn Nets

03:41 Thứ bảy 28/10/2017

TinTheThao.com.vnĐồng sáng lập Alibaba, ông Joseph Tsai đã mua được 49% cổ phần của đội bóng đang thi đấu tại NBA Brooklyn Nets.

Tờ Yahoo Sports ngày hôm nay đưa tin, tỷ phú (người Đài Bắc) Joseph Tsai và cũng là đồng sáng lập tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã thành công thâu tóm 49% cổ phần của đại diện đang thi đấu tại NBA Brooklyn Nets.

Alibaba-Brooklyn-Nets-2

 Tỷ phú Joseph Tsai - đồng sáng lập Alibaba.

Trong khi đó thông tin từ kênh truyền hình thể thao hàng đầu nước Mỹ ESPN cũng tiết lộ, tỷ phú Joseph Tsai sẽ tiếp tục quá trình thâu tóm để trở thành người sở hữu 'đa số' trong một thỏa thuận kéo dài vài năm.

Dù vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về bản hợp đồng trên, tuy nhiên các nguồn tin ESPN khẳng định rằng Brooklyn Nets đã được các bên liên quan định giá vào khoảng 2,3 tỷ đô la Mỹ.

Cũng liên quan về giao dịch thâu tóm trên. Tổ hợp nhà thi đấu Barclays Center sẽ không nằm trong thỏa thuận. Được biết đây là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc và sự kiện thể thao khác trong năm.

Alibaba-Brooklyn-Nets-1

 Brooklyn Nets là một trong những đội bóng sinh lãi nhất tại NBA.

Tỷ phú người Nga Mikhail Prokhorov thâu tóm Brooklyn Nets vào năm 2013, ông cũng hoàn thành việc sở hữu tổ hợp nhà thi đấu Barclays Center vào năm 2015. Nets là một trong những đội sinh lời nhất tại NBA kể từ khi giải đấu hình thành.

Video tổng hợp Brooklyn Nets vs Cleveland Cavaliers ngày 26/10:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:20 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục