Đồng quý như Vàng!

11:11 Thứ năm 25/09/2014

18 tuổi, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đi vào lịch sử bơi lội Việt Nam, khi giành tấm huy chương đầu tiên tại sân chơi ASIAD. Thật đáng khâm phục những nỗ lực và thành tích này của VĐV người Cần Thơ, bởi chị đã phải thi đấu với áp lực cực lớn.

Trước giờ lên đường tham dự ASIAD, môn bơi được lãnh đạo đoàn TTVN giao nhiệm vụ phải có huy chương tại kỳ Á vận hội này. Ánh Viên chính là gương mặt được kỳ vọng nhất, bởi trong suốt 3 năm qua, VĐV người Quân đội đã tiến bộ vượt bậc, giành rất nhiều huy chương ở các giải đấu quốc tế.

Thế nhưng, ASIAD lại là sân chơi vô cùng khắc nghiệt. Ở nội dung 400m hỗn hợp, có rất nhiều tay bơi hàng đầu châu lục, thậm chí thế giới. Cụ thể, VĐV Ye Shiwen (Trung Quốc) đang là đương kim vô địch Olympic người đang giữ kỷ lục thế giới với thành tích 4 phút 28 giây 43, tức là hơn chỉ số tốt nhất của Ánh Viên (4 phút 41 giây 68) đến hơn 13 giây. Ngoài ra, các tay bơi Zhou Min (Trung Quốc), Sakiko Shimizu, Miho Takahashi (Nhật Bản) đều có khả năng bơi vượt mức tốt nhất của Ánh Viên hơn 5 giây…

Giới chuyên môn càng lo lắng hơn, khi Ánh Viên chỉ đạt thành tích 7/8 vòng loại. Nhưng đó chỉ là "chiêu” giấu bài của kình ngư người Việt Nam, nhằm tạo bất ngờ cho các đối thủ.

Quả thực, trong lượt thi chung kết, Ánh Viên thi đấu như lột xác, bám đuổi quyết liệt 2 VĐV người Trung Quốc và Nhật Bản, trước khi cán đích ở vị trí thứ 3, đạt thành tích tốt nhất của chị từ trước đến nay là 4 phút 39 giây 65, tức là rút ngắn hơn 7 giây so với vòng loại. Từ trên khán đài, Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành vội đi xuống vỗ vai Ánh Viên trong niềm vui sướng vỡ òa: "Con giành HCĐ mà quý như HCV đó!”. Còn Ánh Viên chia sẻ: "Con không bị áp lực chút nào bởi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng có huy chương. Chắc chắn ở những nội dung tới, con sẽ còn vượt lên chính mình để đạt thành tích cao nhất”.

Sau nhiều năm tham dự sân chơi ASIAD, lần đầu tiên bơi lội Việt Nam đã có huy chương. Điều đáng quý và đáng nể hơn, khi Ánh Viên còn muốn làm được nhiều hơn như thế, đó là hướng tới tấm HCV lịch sử. Vào ngày 26-9 tới đây, Ánh Viên sẽ tham dự ở 2 nội dung sở trường 200m hỗn hợp và 200m ngửa. Hy vọng với tấm HCĐ làm cú hích, Ánh Viên sẽ làm nên kì tích vĩ đại cho bơi lội Việt Nam.

Việt An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục