Đồng nghiệp tiếc nuối khi Li Na giải nghệ

10:19 Chủ nhật 21/09/2014

Các tay vợt nữ hàng đầu thế giới cả trước đây như Kim Clijsters, Martina Hingis hay hiện tại là Maria Sharapova, Ana Ivanovic, Victoria Azarenka hay Caroline Wozniacki đều chia sẻ sự tiếc nuối khi đồng nghiệp, “đàn chị” Li Na giã từ sự nghiệp ở tuổi 32.

Ngày 19/9 có lẽ là ngày buồn với quần vợt Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung khi tay vợt 2 lần giành Grand Slam, Li Na quyết định “treo vợt” ở tuổi 32 vì lý do sức khoẻ và muốn chăm lo cho gia đình của mình.

“Đây là điều đáng tiếc với quần vợt Trung Quốc cũng như thế giới. Có rất nhiều giải đấu được tổ chức ở quốc gia này, đặc biệt là ở nội dung đơn nữ, thể hiện quyền bình đẳng nam - nữ từ hiệu ứng mang tên Li Na”, Martina Hingis, tay vợt 33 tuổi người Slovakia từng giành 5 Grand Slam nội dung đơn nữ và 9 danh hiệu này khi đánh đôi, nói về người đồng nghiệp vừa từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình.

Với chức vô địch Roland Garros năm 2011, Li Na trở thành tay vợt nữ châu Á đầu tiên vô địch 1 giải Grand Slam

Trước khi trở lại với quần vợt năm 2004, Li Na từng luyện tập cầu lông và nghỉ 1 thời gian dài để theo học đại học. VĐV sinh năm 1981 đã trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt vào tứ kết 1 giải Grand Slam tại Wimbledon 2006 và tiến vào top 10 thế giới 4 năm sau đó.

“Đó là một tay vợt và cũng là nhà vô địch tuyệt vời. Tất cả mọi người sẽ nhớ chị ấy rất nhiều ở các giải đấu sắp tới. Tôi muốn chúc Li Na những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”, tay vợt cựu vô địch Roland Garros, Ana Ivanovic chia sẻ trên Instagram sau khi biết tin Li Na giải nghệ.

Năm 2011, Li Na lần đầu tiên vào chơi ở trận chung kết 1 giải Grand Slam và để thua trước Kim Clijsters tại Australian Open, trước khi trở thành tay vợt nữ châu Á đầu tiên vô địch 1 trong 4 giải major tại Roland Garros ở tuổi 29.

Cibulkoba - bại tướng của Li Na ở trận chung kết Australian Open 2014 cũng từng bày tỏ sự khâm phục tài năng của tay vợt nữ người Trung Quốc

“Tôi đã từng có vinh dự so tài cùng với 1 trong những nhà vô địch nữ tuyệt vời của quần vợt thế giới”, Kim Clijsters tôn vinh đối thủ mà cô đã đánh bại để lên ngôi tại Australian Open 2011.

“Trở thành 1 tên tuổi lớn trong đất nước có dân số lên tới 1,4 tỷ người là thử thách lớn nhưng đó thực sự là những khó khăn mà Li Na đã chinh phục”, Chủ tịch WTA, Stacey Allaster nói.

Đầu năm nay, Li Na đã vượt qua Cibulkova để lần thứ 2 giành Grand Slam tại Australian Open nhưng không thể lấy lại phong độ sau những ca phẫu thuật đầu gối và phải nói lời chia tay với quần vợt sau 10 năm thi đấu đỉnh cao.

“Chúng tôi muốn gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới những đóng góp to lớn, những vinh quang mà Li Na đã mang về cho quần vợt Trung Quốc trong suốt sự nghiệp của cô ấy”, dòng tri ân tay vợt 32 tuổi trên trang chủ của Hiệp hội quần vợt Trung Quốc.

“Vừa đặt chân tới Trung Quốc và nghe tin Li Na giải nghệ thật là điều đáng buồn. Cô ấy là một trong những đối thủ tuyệt vời và khó đánh bại nhất mà tôi từng được so tài trên sân và đó sẽ là những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời tôi. Chúc chị thành công trong cuộc sống, Li Na”, tay vợt 2 lần vô địch Australian Open, Victoria Azarenka chia sẻ trên trang mạng ảnh xã hội Instagram.

Cũng giống như Vika, Caroline Wozniacki cũng thông qua Instagram để thể hiện sự nuối tiếc khi hay tin Li Na chia tay quần vợt. “Li Na là một trong những tay vợt vui vẻ và tuyệt vời nhất mà tôi từng được gặp. Đó là 1 hình mẫu tiêu biểu để tất cả các tay vợt khác học hỏi về tinh thần thi đấu cũng như cách đối nhân xử thế đầy nhân văn”, tay vợt nữ cựu số 1 thế giới viết.

“Một nhân cách thực sự ngoài đời và trên sân. Chúc Li Na những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống sắp tới”, búp bê Nga Maria Sharapova chia sẻ ngắn gọn trên mạng xã hội Twitter.

Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục