Dòng máu trẻ sẽ mang tới thành công cho tuyển Anh tại EURO 2012?

21:59 Thứ sáu 25/05/2012

Tiền vệ James Milner tin rằng những nhân tố trẻ mà Roy Hodgson mang tới trong đợt tập trung này sẽ đem lại nhiều cơ hội hơn cho tuyển Anh tại EURO 2012.

Milner tin rằng Hodgson đã chú ý tới sự cân bằng giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ trong danh sách 23 tuyển thủ dự EURO Hè này. Trong đó, 11 cầu thủ sẽ có cơ hội ra mắt lần đầu tiên tại một giải đấu lớn trong màu áo đội tuyển.

Milner chia sẻ với báo chí: “Tôi cảm thấy có nhiều sự khác biệt giữa đội hình hiện tại và trước đây. Đội hình tới Nam Phi năm 2010 có rất nhiều cầu thủ đã góp mặt tại nhiều giải đấu lớn trước đó. Họ đã được chờ đợi và đã mang về những nỗi thất vọng.”

“Lần này, chúng tôi có sự kết hợp tốt giữa các cầu thủ kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ, những người chưa từng được tham dự những giải đấu lớn nào. Sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm sẽ giúp chúng tôi rất nhiều.”

Những cầu thủ trẻ như Danny Welbeck, Alex Oxlade-Chamberlain và Phil Jones đã có cơ hội tới Ba Lan và Ukraine sau một mùa giải thành công với các đội bóng hàng đầu tại Premier League. Milner tỏ ra rất phấn khích trước tiềm năng của họ. Anh cho biết: “Chúng tôi sẽ kết hợp với những cầu thủ trẻ hơn, những người chưa trải qua những giải đấu không may trước đây. Họ tới đây hoàn toàn thoải mái và không có chút suy nghĩ tiêu cực nào về những kí ức đó trong đầu.”

Milner tin tưởng Jones, Welbeck, Carroll sẽ làm thay đổi tuyển Anh

Milner ra mắt đội tuyển hồi năm 2009 trong trận đấu với Hà lan. Anh đã có 26 lần khoác áo tuyển Anh, trở thành một thành viên quan trọng dưới thời Fabio Capello. Anh tin rằng quyết định làm mới đội hình lần này có thể đem lại những thay đổi đáng kể so với 3 năm qua.

Anh chia sẻ: “Đội hình hiện tại đã thay đổi rất nhiều, bạn có thể thấy những gương mặt vừa mới chơi cho U21 và giờ đang ở đây. Dù sao, yếu tố quan trọng nhất vẫn là những cầu thủ có kinh nghiệm như Steven Gerrard, John Terry và Gareth Barry, những người đã ở đội tuyển từ lâu. Nhưng chúng ta cũng đang có những cầu thủ trẻ, những người chưa từng có kinh nghiệm, đang tới giải đấu với cặp mắt rộng mở

Các cầu thủ trẻ ở tuyển Anh sẽ có rất nhiều cơ hội ra sân trong đội hình chính tại EURO. Chấn thương của Rooney trên hàng công là cơ hội lớn cho bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng, Andy Carroll trên hàng công. Một chấn thương khác của Johnson cũng là cơ hội cho Phil Jones chiếm suất đá chính ở cánh phải. Đó là chưa kể tới Ashley Young, Danny Welbeck và “dự bị chiến lược”, Alex Oxlade-Chamberlain.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục