Đồng lòng nên sức mạnh, 4 lá cờ đầu Bundesliga đưa ra quyết định đầy ý nghĩa

12:51 Thứ sáu 27/03/2020

TinTheThao.com.vn4 lá cờ đầu của Bundesliga vừa cùng nhau làm một hành động ý nghĩa vào thời điểm COVID-19 hoành hành.

Video Paderborn 2 - 3 Bayern

Bóng đá đang bị tạm hoãn vì sự bùng nổ của COVID-19. Không có bóng đá tức nguồn tài chính của các đội bóng sẽ bị ảnh hưởng. Nói về vấn đề này, những ông lớn tại châu Âu như Manchester United, Manchester City, Barcelona, Real Madrid, ... sẽ không quá bận tâm bởi họ đều sở hữu tiềm lực tài chính dồi dào. Ở chiều ngược lại, những câu lạc bộ nhỏ bé, thi đấu ở các giải đấu hạng thấp sẽ rơi vào tình trạng khốn đốn.

Chứng kiến tình hình như thế, 4 đội bóng Bundesliga đã có một động thái vô cùng ý nghĩa. Cụ thể, những tập thể được tham dự Champions League mùa giải năm nay là Bayern Munich, Borussia Dortmund, Bayer Leverkusen và Leipzig quyết định cùng nhau đóng góp 22 triệu bảng nhằm hỗ trợ các đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính ở Bundesliga cũng như giải hạng 2.

 Bayern Munich, Dortmund, RB Leipzig and Leverkusen - have established a £22m fighting fund - Bóng Đá

 Bayern Munich, Borussia Dortmund, Bayer Leverkusen và Leipzig quyết định hỗ trợ tài chính cho các đội bóng khác.

Số tiền này của 4 đội bóng vừa nêu được trích ra từ bản quyền truyền hình (13.5 triệu bảng) và quỹ hoạt động từ câu lạc bộ (8.5 triệu bảng). DFL sẽ toàn quyền quyết định đội bóng nào nhận được số tiền trên.

Nói về vấn đề này, CEO của Dortmund là Hans-Joachim Watzke bày tỏ:

"Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ các câu lạc bộ chuyên nghiệp nếu điều đó nâng cao hiệu quả tài chính của tất cả giữa đại dịch."

Khắp châu Âu, không chỉ mỗi 4 đại diện trên của Bundesliga có hành động ý nghĩa. Liverpool vừa có động thái tương tự để giúp cộng đồng.

Lữ Phong | 12:21 27/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục