Đồng đội cũ của LeBron James có khả năng giữ ghế HLV Lakers

13:05 Thứ hai 25/03/2019

TinTheThao.com.vnNếu như Los Angeles Lakers quyết định sa thải huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton, thì một đồng đội cũ của LeBron James ở đội tuyển Mỹ sẽ là ứng viên thay thế sáng giá.

Theo ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN.com, thì Jason Kidd sẽ là "một trong số những ứng cử viên nặng ký" cho chiếc ghế thuyền trưởng ở Los Angeles Lakers.

1

 Jason Kidd là người có công lớn đưa Giannis Antetokounmpo vươn tầm siêu sao của giải đấu.

Jason Kidd là vị chiến lược gia có thực lực ở NBA. Trong 5 mùa giải ở Brooklyn Nets và Milwaukee Bucks, Jason Kidd có thành tích 183 thắng - 190 thua. Nhà cựu vô địch NBA đã dẫn dắt Brooklyn Nets vào vòng 2 ở kỳ NBA Playoffs 2014, nhưng đã không thể giúp Milwaukee Bucks tái lập chiến tích đó.

Những đóng góp của Jason Kidd cho Milwaukee Bucks đã phần nào lu mờ bởi thành công của họ trong mùa giải 2018-19. Milwaukee Bucks đang vững vàng ở vị trí đầu bảng xếp hạng NBA với thành tích 55 thắng - 19 thua.

Jason Kidd từng lên ngôi vô địch NBA cùng Dallas Mavericks vào 2011, 10 lần góp mặt ở All-Star và 6 lần góp mặt trong đội hình tiêu biểu của mùa giải. Jason Kidd cũng trở thành một thành viên trong ngôi đền huyền thoại Naismith Memorial Basketball Hall of Fame vào năm ngoái.

2

 Jason Kidd được đánh giá có đủ khả năng để nâng tầm những cầu thủ trẻ ở Los Angeles Lakers.

Với bản lý lịch hết sức ấn tượng, Jason Kidd hoàn toàn đủ khả năng để ổn định trật tự trong phòng thay đồ của Los Angeles Lakers ở thời điểm này. Ngoài ra Jason Kidd sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích cho các cầu thủ trẻ như Lonzo Ball, Brandon Ingram, Kyle Kuzma, Josh Hart....

Los Angeles Lakers đang nuôi tham vọng cạnh tranh danh hiệu vô địch NBA trong nhiều năm tới sau khi chiêu mộ thành công LeBron James. Việc bỏ lỡ NBA playoffs 2019 khiến ban lãnh đạo Los Angeles Lakers phải xem lại những kế hoạch đã đề ra.

Mọi trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về Luke Walton, mà nằm ở chủ tịch Magic Johnson, giám đốc điều hành Rob Pelinka và cả chủ sở hữu Jeanie Buss. Nhiều ý kiến cho rằng việc sa thải Luke Walton để mang về Jason Kidd là một bước lùi của Los Angeles Lakers.

3

 Jason Kidd là một trong những cầu thủ hiếm hoi có đầy đủ mọi danh hiệu ở các cấp độ, trừ danh hiệu MVP mùa giải.

Ký giả John Canzano của The Oregonian cũng tiết lộ rằng Jason Kidd đang nằm trong tầm ngắm của California Golden Bears - một đội bóng thuộc đại học California. Được biết California Golden Bears đã sa thải HLV trưởng Wyking Jones. Jason Kidd từng chơi bóng cho California Golden Bears 2 mùa giải NCAA Division 1 trước khi trở thành cầu thủ NBA vào 1994.

Jason Kidd kết thúc sự nghiệp với trung bình 12,6 điểm, 6,3 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 8,7 kiến tạo sau 1391 trận đấu. Ngoài ra, Jason Kidd là cầu thủ kiến tạo nhiều thứ 2 trong lịch sử NBA với 12.091 đường chuyền, xếp sau John Stockton - người đứng đầu với 15.806 đường chuyền.

Jason Kidd từng là đồng đội với LeBron James trong màu áo tuyển Mỹ ở kỳ Olympic 2008 tại Bắc Kinh - giải đấu mà tuyển Mỹ giành huy chương vàng môn bóng rổ với sức mạnh áp đảo.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 13:04 25/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục