Đóng cửa bể bơi tự đổi màu ở Olympic Rio

13:50 Thứ bảy 13/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 12/8 vừa qua Ban tổ chức Olympic Rio đã ra thông báo đóng cửa bể lặn ở Olympic Rio, gần một tuần sau sự cố nước đổi từ màu xanh da trời sang màu xanh lá cây chỉ sau một đêm.

Nước trong bể lặn chuyển sang màu xanh lá. Ảnh: Internet.

Phát ngôn viên của IOC khẳng định việc nước bể chuyển màu không ảnh hưởng đến sức khỏe của các VĐV nhưng vẫn quyết định ngưng sử dụng để chấm dứt những mối lo ngại.

“Bể lặn đã bị đóng cửa vào sáng nay. Hi vọng chúng tôi đã không lặn vào thứ gì quá độc hại trong những ngày qua," VĐV nhảy cầu người Anh Tom Daley bày tỏ sự ái ngại.

Trước đó vào thứ Ba nước trong bể lặn bất ngờ chuyển từ xanh nước biển sang xanh lá cây. BTC Olympic "chữa cháy bằng cách đổ thêm clo xuống hồ nhưng không mang lại hiệu quả, thậm chí nước sau đó có màu "u ám" lạ thường.

Nhiều VĐV than phiền rằng họ không thể nhìn thấy các đồng đội khi ở dưới nước. Ảnh: Internet.

Trước hoàn cảnh trớ trêu này, nhiều VĐV bóng nước khẳng định chất lượng nước hồ đã ảnh hưởng xấu đến các trận đấu của họ, làm họ cảm thấy buồn nôn vì hàm lượng clo trong nước quá cao. Đội trưởng ĐT Mỹ, Tony Azevedo thậm chí tiết lộ anh chỉ có thể mở to mắt trong hiệp cuối cùng, trong trận thắng Pháp 6-3 chính hôm thứ Tư.

VĐV Tonia Couch của đoàn Liên hiệp Anh cũng khẳng định nước bể lặn quá “xanh” khiến cô và người bạn diễn Lois Toulson không thể nhìn rõ được cái gì ở dưới bể.

Nam Anh | 13:50 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục