Donald Trump thề không xem đội tuyển Mỹ thi đấu

09:53 Chủ nhật 14/06/2020

TinTheThao.com.vnĐội tuyển bóng đá Mỹ vừa đưa ra một quyết định lạ về việc hát quốc ca.

Thời gian gần đây, nước Mỹ cùng lúc phải đối đầu với nhiều vấn đề lớn. Đất nước này đã có hơn 2 triệu ca nhiễm virus corona và tình hình vẫn chưa có tín hiệu chuyển biến tích cực. Giữa lúc đó, vụ việc một cảnh sát Mỹ ghì chết người da đen tên George Floyd lại làm dấy lên làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở đất nước này.

Mới đây, đội tuyển bóng đá Mỹ đã ra một quyết định mới, qua đó cho phép các cầu thủ được quỳ gối trong thời gian hát quốc ca trước khi vào trận đấu. Đây là một hành động thể hiện sự đoàn kết trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc.

Donald Trump thề không xem đội tuyển Mỹ thi đấu - Bóng Đá

 Trump phản đối việc quỳ gối khi hát quốc ca.

Dù vậy, không phải ai cũng ủng hộ quyết định này. Mới đây, trang tin ABC đã dẫn lời Hạ nghị sĩ Matt Gaetz: "Tôi thà rằng nước Mỹ không có đội tuyển bóng đá, còn hơn có một đội tuyển không chịu đứng thẳng khi hát quốc ca."

Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ phát biểu này cùng lời khẳng định: "Tôi sẽ không xem trận đấu nào nữa!"

Hồi năm 2017, Donald Trump cũng đã công khai phản đối hành động quỳ gối khi hát quốc ca của các cầu thủ bóng bầu dục Mỹ, đòi "đuổi" những cầu thủ này ra khỏi sân đấu. Khi đó, hàng loạt người nổi tiếng, đặc biệt là giới nghệ sĩ đã quỳ gối trên sân khấu để phản đối Donald Trump.

Raheem Sterling tự hào là người da đen:

 
Thanh Vũ | 09:23 14/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục