Donald Trump khẩu chiến với nữ tuyển thủ bóng đá Mỹ

00:05 Thứ năm 27/06/2019

TinTheThao.com.vnTổng thổng Mỹ cho rằng nữ cầu thủ của mình đã thể hiện sự thiếu tôn trọng với đất nước.

Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ là tuyển nữ thành công nhất của bóng đá thế giới. Họ đã vô địch World Cup đến 3 lần vào các năm 1991, 1999 và lần gần nhất vào năm 2015. Ngoài Mỹ, chỉ có tuyển Đức đã từng vô địch World Cup nhiều hơn 1 lần.

Do vậy, các nữ cầu thủ này đã từng công khai thể hiện sự bất mãn khi con số lương của họ thấp hơn rất nhiều so với đồng nghiệp nam, nhất là khi tuyển nam của quốc gia này còn rất xa nữa mới đạt được những thành tích như đội nữ.

 Tuyển Mỹ là ứng viên cho ngôi vô địch năm nay.

Mới đây, chân sút chủ lực của Mỹ, Megan Rapinoe tiếp tục thể hiện thái độ của mình, cho biết sẽ "không đặt chân vào cái Nhà Trắng chết tiệt" dù có được mời đến nếu vô địch World Cup. Trước phát ngôn này, tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những phản pháo trên trang cá nhân.

"Cầu thủ nữ Megan Rapinoe vừa tuyên bố rằng 'sẽ không đặt chân vào cái F...ing White House nếu chúng tôi vô địch'. Tôi là một fan cuồng của đội tuyển Mỹ, của bóng đá nữ, nhưng Megan cần phải VÔ ĐỊCH trước khi TUYÊN BỐ! Hãy hoàn tất việc của mình!"

"Chúng tôi chưa gửi lời mời đến Megan hay cả đội, nhưng giờ đây tôi chính thức gửi lời mời đến tuyển nữ, dù họ có thành công hay không. Megan không nên có lúc nào đó coi thường đất nước của mình, Nhà Trắng đã làm rất nhiều việc cho cô ta và đội bóng của mình."

Thanh Vũ | 23:20 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục