Donald Trump hành hiệp trượng nghĩa, hay chỉ là gã nói phét?

18:49 Thứ hai 05/03/2018

TinTheThao.com.vnDưới cương vị Tổng thống của nước Mỹ, lời nói của Donald Trump luôn có sức nặng. Nhưng vụ việc này là minh chứng cho thấy, đừng nên tin quá nhiều ở phát ngôn của Trump.

Cách đây chừng 4 tháng, làng bóng rổ có dịp bàn tán xôn xao khi LiAngelo BallEm trai của Lonzo Ball bị bắt ở Trung Quốc vì tội ăn cắp vặt, bên cạnh 2 người đồng đội trong màu áo trường Đại học UCLA là Cody Riley và Jalen Hill.

maxresdefault

  Donald Trump từng tuyên bố đứng ra để hòa giải với phía Trung Quốc.

Ngay lập tức, cả ba đã bị bắt giữ ở Trung Quốc. Sau đó, Tổng thống Donald Trump cho biết đích thân ông phải đứng ra để hòa giải và xin cho con trai của Lonzo Ball, cũng như 2 cầu thủ còn lại được tự do trở về nước Mỹ. Thế là Donald Trump được ca tụng như người hùng, giống như cách mà ông vui mừng “khoe” chiến tích trên trang cá nhân Twitter.

Nhưng theo thông tin từ tờ ESPN, tất cả đã “việt vị” bởi vai trò của Donald Trump trong vụ việc này không to lớn và quan trọng đến mức đó. ESPN cho hay, LiAngelo và hai đồng đội đã ăn trộm kính mát ở một cửa hàng tại Hàng Châu, Trung Quốc – những chiếc kính đắt giá tại cửa hàng Louis Vuitton. Sáng hôm sau, camera tại cửa hàng này phát hiện và vụ việc được trình lên cảnh sát.

BeFunky-Collage25

  Nhưng vai trò của Donald Trump không lớn như thế.

Tiếp đó, các cầu thủ thừa nhận hành vi và đã trả toàn độ đồ đạt cho cửa hàng, bên cạnh đó là tiền bảo lãnh 2.200 USD. Mặc dù vậy, hộ chiếu của cả ba đã bị Trung Quốc giữ lại, nên không thể quay trở về Mỹ. Thực tế, Trung Quốc chỉ giữ hộ chiếu của ba tài năng trẻ để mang tính chất răn đe. Và sau đó ít ngày, cả ba đã được trả tự do. Đó là toàn bộ vụ việc được kể lại từ ESPN và vai trò của Donald Trump ở đâu?

Trên Twitter, Tổng thống Trump viết: “Bạn có nghĩ rằng những cầu thủ của UCLA sẽ nói lời cảm ơn với tôi không? Họ có thể bị bỏ tù trong vòng 10 năm”. Tuy nhiên, đó là câu chuyện được dựng nên bởi Trump. Việc Tổng thống sử dụng công khai trang cá nhân Twitter là chuyện tốt, nhưng “sống ảo” như thế này thì rõ ràng không hay chút nào!

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:30 05/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục