Donald bảo vệ thành công BMW PGA Championship

10:05 Thứ hai 28/05/2012

Chức vô địch ở BMW PGA Championship cuối tuần qua giúp golf thủ người Anh giành lại ngôi số một thế giới từ tay Rory McIlroy - người bị cắt loại từ vòng 2.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Luke Donald đánh 68 gậy qua đó nâng thành tích tổng lên 15 gậy âm - ít hơn 4 gậy so với hai người về nhì Justin Rose và Paul Lawrie.

Golf thủ 34 tuổi trở thành người thứ ba trong lịch sử bào vệ thành công chức vô địch ở BMW PGA Championship, sau Nick Faldo (1980-1981) và Colin Montgomerie (1998-1999-2000). Đây cũng là danh hiệu thứ 6 trong 15 tháng qua của anh.

"Quả là một cảm giác ngọt ngào khi vừa giữ được ngôi ở một giải đấu vừa được trở lại với vị trí số một thế giới", Donald hồ hởi chia sẻ.

Donaldo có chức vô địch thứ 6 trong hơn một năm qua.

Sau khi McIlroy bị loại vì thừa gậy ở 2 vòng đầu tiên, Donald chỉ cần kết thúc trong Top 8 cũng giành lại ngôi đỉnh bảng xếp hạng. Nhiệm vụ đó dần được hiện thực hóa khi anh vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp sau vòng 3, với hai gậy ít hơn người đồng hương Rose. Cách biệt sớm tăng lên thành 3 gậy sau khi Rose mất điểm ở ngay hố 2 hôm qua.

Hai hố sau đó Rose sửa chữa bằng những birdie liên tiếp để cân bằng khoảng cách với Donald - người nhất thời sơ sẩy và dính bogey ở hố thứ 4. Tuy nhiên, đó là lần mất điểm duy nhất của Donald hôm qua.

Khi cơ hội vừa hé mở cho Rose, Donald đã nhanh chóng phản kháng bằng hai birdie ở hố 6 và 7. Cách biệt tiếp tục gia tăng khi đương kim vô địch của giải thành công với một cú đẩy xa chừng 8 mét ở hố 10 và kiếm thêm birdie ở hố 12.

Rose tỏ ra hụt hơi trước những bước tiến càng lúc càng mạnh mẽ của người đánh cặp. Golf thủ số 10 thế giới đạt par liên tiếp trong 7 hố, trước khi kiếm thêm được một birdie ít ỏi ở hố 12.

Ở hố 16, Donald giành thêm birdie rồi cách biệt được nâng lên thành 5 gậy khi Rose mất điểm. Sự chậm chạp của Rose tạo điều kiện cho Lawrie - nhà vô địch giải Open 1999 - ngoi lên bắt kịp.

Ở hố áp chót, Rose giành lại một birdie, nhưng cú đẩy hỏng ở cự ly gần trên green hố 18 khiến anh phải chấp nhận chia sẻ vị trí thứ hai với Lawrie - người giành được hai birdie liên tiếp trong 2 hố cuối cùng. Trong khi đó, Donald ung dung về đích với cách biệt an toàn.

"Đây là một tuần thi đấu vô cùng quan trọng. Tôi đã chịu không ít sức ép khi bước vào giải, nhưng cuối cùng cũng kết thúc đúng như mong đợi và cảm thấy hài lòng với những gì đã làm. Chiến thắng hứa hẹn sẽ đem lại sự tự tin cho tôi trước các giải major sắp tới", Donald - người đã đánh bại Lee Westwood ở vòng play-off năm ngoái để lần đầu tiên leo lên vị trí số một - chia sẻ.

Donald - vốn sinh ra ở Chicago (Mỹ) - cũng là người đầu tiên giành ngôi số một thế giới trên cả hai bên bờ Đại Tây Dương. Hồi tháng 3 vừa qua, anh tạm thời mất ngôi khi McIlroy vô địch Honda Classic tại Mỹ, và kể từ đó đến nay bộ đôi này 6 lần thay nhau nắm giữ vị trí số một làng golf.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục