Dồn sức giành suất World Cup nữ

01:00 Thứ ba 19/02/2013

Trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo VFF chiều 18-2, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải mong VFF tập trung đầu tư cho đội tuyển nữ khi bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn giành vé dự VCK World Cup nữ

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cũng khẳng định VFF đang dồn sức để đầu tư cho đội tuyển nữ dù nguồn kinh phí tài trợ cho các đội tuyển quốc gia đang gặp khó khăn lớn. Dự kiến HLV Trần Vân Phát sẽ có mặt ở Việt Nam ngay trong tuần tới và ký bản hợp đồng 18 tháng với VFF. Theo thông tin của người đứng đầu VFF, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam sắp “nhận sổ hưu” ở LĐBĐ TP Đại Liên (Trung Quốc) nên chỉ muốn ký hợp đồng cho đến hết thời hạn mà tổ chức này cử ông sang Việt Nam làm việc theo dạng chuyên gia dù VFF muốn ông ký hợp đồng 3 năm.

Để giành suất dự vòng chung kết World Cup 2015, đội nữ Việt Nam không chỉ chơi tốt mà cần phải được VFF đầu tư và có kế hoạch chuẩn bị chu đáo Ảnh: QUANG LIÊM

Ngay sau khi có mặt ở Việt Nam, HLV Trần Vân Phát sẽ trình bày kế hoạch tập huấn cũng như chiến lược giành mục tiêu dự vòng chung kết (VCK) World Cup nữ 2015. Trưởng Ban Bóng đá nữ VFF, ông Phan Anh Tú, cho biết: “Kế hoạch tập huấn sắp tới của đội tuyển nữ sẽ dài ngày hơn và tập trung vào mục tiêu vượt qua vòng loại Asian Cup nữ 2014, sau đó chúng tôi sẽ tính những bước đi xa hơn”.

Thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ có khoảng 3 tháng chuẩn bị trước khi bước vào chiến dịch vòng loại bóng đá nữ châu Á ở Bahrain, khởi tranh vào cuối tháng 5. Bốn đội đứng đầu 4 bảng vòng loại sẽ tham dự VCK tại Bahrain vào tháng 5-2014 cùng những đội đã được đặc cách là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Úc. Năm đội đứng đầu sẽ đại diện châu Á giành vé dự VCK World Cup 2015.

Ở vòng loại, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với các đội Bahrain, Hồng Kông (Trung Quốc) và Kyrgyzstan. Việt Nam có cơ hội lớn giành suất thứ 5 ở giải châu lục 2014 vì CHDCND Triều Tiên bị cấm tham dự do dùng doping ở VCK World Cup trước. Bốn suất đầu tiên của châu Á khó thoát khỏi tay “4 bà chị” là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Úc.

Tuy nhiên, trong bối cảnh gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Myanmar, Thái Lan, thậm chí là Đài Loan (Trung Quốc) trong cuộc đua giành vé thứ 5 của châu Á dự VCK World Cup, ông Phát đã nhắn nhủ với lãnh đạo VFF: “Nếu không có một kế hoạch tập huấn cụ thể, quyết liệt, đồng thời nâng chế độ cho tuyển nữ, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn để biến mục tiêu thành hiện thực”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Trước đây, bóng đá nữ thường chỉ tập huấn trong nước hoặc Trung Quốc. Nếu HLV Trần Vân Phát đề xuất muốn có những chuyến tập huấn ở các nước có điều kiện tốt hơn, VFF sẽ sẵn sàng đáp ứng”.

Nhật Bản hứa hỗ trợ

Lãnh đạo Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết sau chuyến công tác đầu năm tại Nhật Bản, Công ty Quản lý J-League và LĐBĐ Nhật Bản hứa hỗ trợ bóng đá nữ Việt Nam nếu VFF và VPF muốn tuyển nữ được tập huấn ở Nhật Bản.

Hiện tại, tuyển nữ Myanmar cũng đang tập huấn dài ngày tại Nhật Bản và đã thu được những thành công nhất định.
Phạm Ngọc - Quang Liêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục