Đơn nữ Wimbledon 2019: Serena Williams và Simona Halep thẳng tiến vào bán kết

02:16 Thứ tư 10/07/2019

TinTheThao.com.vn2 cựu số 1 thế giới Serena Williams và Simona Halep đều có được những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ của mình để tiến vào vòng bán kết nội dung đơn nữ Wimbledon 2019.

Tứ kết đơn nữ Wimbledon đã không có quá nhiều bất ngờ ngoài trường hợp để thua 0-2 (6-7; 1-6) của hạt giống số 19 Johanna Konta trước tay vợt 33 tuổi người Cộng hòa Czech, Barbora Strycova.

Trước đó ở 2 trận đấu sớm, 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch hiện nay là Serena Williams và Simona Halep đều có được những chiến thắng trước Zhang Shuai và Alison Riske.

Simona-Halep-02

Simona Halep lần thứ 2 vào bán kết Wimbledon.

Simona Halep có khởi đầu không tốt khi để tay vợt người Trung Quốc sớm giành break và liên tiếp gây áp lực. Dù vậy, bản lĩnh của cựu số 1 thế giới đã thức tỉnh kịp lúc giúp hạt giống số 7 của giải đòi lại bàn bẻ giao bóng trong game 7 trước khi khép lại set 1 bằng chiến thắng 7-4 ở loạt tie-break.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt 27 tuổi người Romania dễ dàng hủy diệt đối thủ trong ván 2 với tỷ số 6-1 sau 2 điểm break liên tiếp.

Highlights Simona Halep vs Shuai Zhang:

Còn với Serena Williams, huyền thoại người Mỹ gặp đôi chút khó khăn trước chú ngựa ô Alison Riske, người bất ngờ đánh bại tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty ở vòng đấu trước.

Ngay sau khi trận đấu bắt đầu, Riske cho thấy mình không phải là đối thủ dễ chơi với việc sớm giành break ở game 3. Nhưng Serena cho thấy cô đang hồi sinh mạnh mẽ khi vùng lên giành 3 điểm break liên tiếp trong khi chỉ để đối phương có thêm 1 bàn bẻ giao bóng để khép lại set 1 với thắng lợi 6-4.

Serena-Williams-02

Serena Williams vào bán kết Wimbledon sau chiến thắng trước đồng hương Alison Riske.

Không nao núng, Alison Riske chơi cẩn trọng hơn và quân bình tỷ số sau chiến thắng ở ván 2 với tỷ số 6-4 bằng 1 điểm break trong game 9. Sự kịch tính lên cao trong set đấu quyết định và đó là lúc bản lĩnh của tay vợt sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đơn được thể hiện. Serena Williams ngược dòng giành chiến thắng 6-3 sau khi để mất break ngay game đầu.

Highlight Serena Williams vs Alison Riske:

Với kết quả này, tay vợt từng 7 lần vô địch Wimbledon đã điền tên mình vào vòng bán kết gặp Barbora Strycova. Trong khi đó đối thủ của Simona Halep ở vòng tiếp theo sẽ là hạt giống số 8 Elina Svitolina. Tay vợt 24 tuổi người Ukraina đã đánh bại Karolina Muchova với tỷ số 2-0 (7-5; 6-4). Đây được xem là cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng bán kết đơn nữ năm nay.

Nam Thành | 01:25 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục