Đón Maguire, Solskjaer thanh trừng ngay học trò của Sir Alex

17:13 Thứ năm 29/08/2019

TinTheThao.com.vnTương lai mù mịt thì ra đi là điều đúng đắn với gương mặt không được HLV Ole Gunnar Solskjaer tín nhiệm.

Công cuộc cải tổ đội hình của HLV Solskjaer 

Mùa hè 2019, Manchester United đã thực hiện công cuộc thanh lọc lực lượng và cải tổ đội hình, dưới sự giám sát của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Quỷ đỏ thành Manchester đã mang về 3 bản hợp đồng đầy chất lượng. Cả Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire đều cho thấy dấu hiệu hoà nhập tốt, phù hợp với sơ đồ chiến thuật cũng như đấu pháp mà nhà cầm quân người Na Uy đã đề ra.

Trong số những chữ ký mới cập bến Nhà hát của những giấc mơ, Harry Maguire là gương mặt đáng chú ý nhất. Hậu vệ người Anh đến Man Utd bằng bản hợp đồng kỷ lục, trở thành ngôi sao phòng ngự có giá trị đắt nhất thế giới. Qua đó, Maguire đã chính thức phá kỷ lục mà Virgil Van Dijk nắm giữ từ tháng 1 năm 2018. Thực tế, sự góp mặt của trung vệ sinh năm 1993 cũng giúp cho HLV Solskjaer giải quyết bài toán hàng thủ.

Đón Maguire, Solskjaer thanh trừng ngay

Maguire là chữ ký rất tiềm năng của Man Utd.

Dù ở những lượt trận vừa qua, kết quả mà Man Utd thu về chưa tốt, cũng như hàng phòng ngự vẫn còn sơ hở, bộc lộ nhiều điểm yếu cần khắc phục. Tuy nhiên, có thể khẳng định một điều rằng, Harry Maguire chính là sự lựa chọn số 1 của vị chiến lược gia 46 tuổi ở trung tâm hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Việc Harry Maguire chắc suất cũng mang đến rủi ro cho những cái tên khác thi đấu cùng vị trí này.

Man Utd thanh trừng "hậu duệ" của Sir Alex

Mới đây, truyền thông quốc tế đồng loạt đăng tải thông tin, Man Utd đã đồng ý với AS Roma về một thoả thuận đưa Chris Smalling đến Ý bằng bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 mùa giải, không kèm điều khoản mua đứt. Tổng giá trị của thoả thuận này vào khoảng 3 triệu euro và bản thân Smalling cũng đã đồng ý (theo Nhà báo Fabrizio Romano).

Đón Maguire, Solskjaer thanh trừng ngay

Smalling đồng ý rời Old Trafford.

Đây thực tế không phải là điều gì quá bất ngờ. Bởi, xét về sự ưu tiên với những phương án còn lại cho vị trí trung vệ, Victor Lindelof là người được HLV Solskjaer tin tưởng hơn. Trong khi đó, Quỷ đỏ vẫn còn Eric Bailly và Phil Jones như những phương án dự phòng cho Maguire và Lindelof. Vì lẽ đó, việc Smalling đi Roma với thoả thuận cho mượn là cơ hội để cựu học trò Sir Alex Ferguson được ra sân thi đấu thường xuyên hơn và tìm lại những gì tốt nhất của bản thân mình.

Smalling vẫn là trung vệ có kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh không chiếm được lòng tin của HLV Solskjaer và chưa được ra sân trận nào cho Man Utd mùa này. Đến AS Roma, trung vệ sinh năm 1989 sẽ có dịp tái ngộ Romelu Lukaku và Alexis Sanchez, hai ngôi sao tấn công đã rời Quỷ đỏ để đến Inter Milan theo những cách khác nhau.

Xem Man Utd 1-2 Crystal Palace (Ngoại hạng Anh 2019/20):

Minh Trí | 16:55 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục