“Đòn gió” của "phù thuỷ" Park Hang-Seo dành cho Thái Lan

12:03 Chủ nhật 05/05/2019

TinTheThao.com.vnKhông chỉ giỏi dụng binh, sử dụng thuật đắc nhân tâm, ông Park còn có rất nhiều chiêu trò luôn mang đến những bất ngờ thú vị cho đối thủ.

Tháng 6 sẽ vô cùng bận rộn với HLV Park Hang-Seo và các thành viên ban huấn luyện đội khi dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan từ ngày 5 đến 8/6 và có trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và  Myanmar vào ngày 7/6.

Vì lịch thi đấu dày đặc nên ông Park đề xuất tuyển thêm 1 trợ lý người Hàn Quốc, Kim Han-Yoon sẽ điều binh trận U.23 Việt Nam gặp Myanmar dưới sự hỗ trợ của ông Đinh Hồng Vinh trong khi HLV Park Hang-Seo cùng các trợ lý quen thuộc, Lee Young-Jin, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh kề vai sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup.

“Đòn gió” của

 Thái Lan ủ mưu đá bại Việt Nam để làm trùm Đông Nam Á.

Lịch thi đấu dày đặc này khiến cho ông Park phải có những toan tính cho từng mục tiêu cụ thể. Có thể nói các át chủ bài của “Phù thuỷ” Park Hang-Seo như  trung vệ Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu... chưa biết mình sẽ sang Thái Lan đấu King’s Cup hay ở nhà làm bài kiểm tra với đối thủ đầy duyên nợ Myanmar.

Ông Park Hang-Seo luôn có những quyết định khiến người hâm mộ và giới chuyên môn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Và thực tế cho thấy HLV Park Hang-Seo rất giỏi trong việc tung ra những “đòn gió” khiến các đối thủ rơi vào tình thế việt vị. Rõ ràng chỉ có vị thuyền trưởng người Hàn Quốc mới biết chính xác ai  qua Thái Lan đấu King's Cup, cầu thủ nào ở nhà chơi trận hữu nghị cùng Myanmar.

“Đòn gió” của

 Nhiều khả năng King's Cup chỉ là giải đấu thử nghiệm các sao Việt kiều đối với đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam tung đội hình dự bị ở giải U.22 Đông Nam Á vừa qua là một trong những bất ngờ mà HLV Park Hang-Seo dành cho đối thủ. Trong khi Thái Lan, Indonesia… đưa ra lực lượng mạnh nhất nhằm quyết đấu với Việt Nam cho chức vô địch, thì U.22 quốc gia do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt chỉ mang đến giải U.22 ĐNÁ lực lượng mới với mục đích thử nghiệm. Với ông Park Hang-Seo, giải U.22 Đông Nam Á không quan trọng cho nên chưa đến lúc tung ra đội hình mạnh nhất.

Chưa hết, HLV Park Hang-Seo từng chơi chiêu rất thâm khi quyết định thay đổi số áo cầu thủ trong giải đấu giao hữu trước Asiad 2018. “Đòn gió” này theo giải thích của ông Park là khiến cho đối thủ bị loạn thông tin, dẫn đến nhận định, đánh giá sai về cầu thủ Việt Nam.

“Đòn gió” của

 Ông Park có những con tính riêng để hoàn thành mục tiêu HCV SEA Games 30 và World Cup 2022.

Thời gian qua, truyền thông Thái Lan liên tục dự đoán, thổi phồng HLV Park Hang-Seo sẽ mang thành phần mạnh nhất sang dự King’s Cup  vì Thái Lan muốn thắng mọi đối thủ, trong đó có Việt Nam để giành lại vị thế King of Asean. Tuy nhiên, nhiều khả năng những mong muốn của Thái Lan rất khó thành hiện thực vì King’s Cup dù sao chỉ là giải đấu giao hữu. Trước sức ép của VFF, mục tiêu quan trọng nhất trong năm nay đối với ông Park là giành chiếc HCV SEA Games 2019 và đồng thời thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2022.

Sẽ rất khó để HLV Park Hang-Seo tung quân chủ lực đá quyết tử ở King’s Cup 2019. Nguyên nhân rất đơn giản mục tiêu của Thái Lan và Việt Nam vô cùng khác biệt. Thái Lan ủ mưu phục thù thành công bóng đá Việt Nam, muốn thắng ông Park Hang-Seo để cho thấy họ vẫn là trùm Đông Nam Á. Ngược lại, ông Park chẳng có gì phải căng thẳng vì mục tiêu chính của Việt Nam là đoạt chức vô địch SEA Games 2019 tại Philippines và tiến xa tại vòng loại World Cup 2022.

Nhiều khả năng “Phù thuỷ” Park Hang-Seo sẽ một lần nữa khiến người hâm mộ, giới truyền thông và đối thủ truyền kiếp Thái Lan bất ngờ vì những chiêu trò lợi hại.

Gia MInh | 11:10 05/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục