Dominic Thiem xuất sắc đăng quang Rio Open

13:02 Thứ ba 28/02/2017

TinTheThao.com.vnNgôi sao trẻ người Áo lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang giải đấu diễn ra ở Brazil.

rio-2017-saturday-thiem

 

Mới đây, Dominic Thiem đã vụt trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch của giải đấu diễn ra ở thành phố từng tổ chức Olympic hồi mùa hè năm ngoái sau khi hạt giống số 1 của giải là Kei Nishikori sớm bị loại, và anh đã không phụ sự kỳ vọng của những người hâm mộ khi hành quân đến ngôi vô địch mà không để thua bất kỳ ván đấu nào.

Thiem đã vượt qua được những khoảnh khắc then chốt nhất trong trận đấu chung kết khi thắng break-point quyết định trong cả 2 game đấu cuối cùng của ván đấu mở màn và ván đấu thứ 2, sau khi “trao đổi” các break-point với đối thủ người Tây Ban Nha.

Trước sự chứng kiến của huyền thoại quần vợt người Brazil – Gustavo Kuerten, Thiem đã tung ra 25 cú đánh thắng điểm trực tiếp, trong đó có 14 cú đánh xuất phát từ bên thuận tay – vũ khí sở trường của anh, cùng với 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để giành trận toàn thắng thứ 4 trước anh chàng Busta “tội nghiệp”.

Thiem chia sẻ sau giải đấu: “Tôi đang cảm thấy thật sự rất tuyệt vời. Đây là cảm giác tuyệt diệu nhất mà bạn có – giành 1 danh hiệu. Đó là tất cả những gì bạn muốn đạt được với những bài tập luyện, những nỗ lực của mình. Tôi đã chơi 5 trận rất hay ở đây, đặc biệt là các trận bán kết và chung kết trước những tay vợt tuyệt vời. Tôi cũng đã làm điều tương tự ở mùa giải trước, chuyển từ sân đất nện sang sân cứng ở Acapulco. Đó là mặt sân cứng khiến bóng nảy chậm nhưng cao, đó là những gì mà tôi ưa thích. Không dễ dàng gì khi phải di chuyển liên tục và sự khác biệt về múi giờ, nhưng sự tự tin là rất cao và tôi đang cảm thấy rất tuyệt diệu."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:00 28/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục