Dominic Thiem: 23 tuổi và chiến quả ngọt ngào

10:23 Chủ nhật 04/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dominic Thiem là tay vợt trẻ tuổi thứ nhì trong số những cái tên có mặt ở vòng bốn US Open năm nay.

Hồi tháng 6 năm nay Thiem trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào top 10 thế giới trên bảng xếp hạng đơn. Thứ hạng cao nhất được tay vợt người Áo đạt được là hạng 7 thế giới, xác lập vào ngày 6/6/2016.

Tham dự US Open với tư cách là hạt giống số tám, chàng trai sinh ra ở Wiener Neustadt khi đánh bại các đàn anh John Millman (27 tuổi) và Ričardas Berankis (26 tuổi) ở hai vòng đầu tiên.

Rạng sáng 4/9, Thiem lần thứ hai trong sự nghiệp giành vé vào chơi ở vòng bốn US Open bằng chiến thắng 1-6, 6-4, 6-4, 7-5 trước Pablo Carreño Busta của Tây Ban Nha.

Đáng nói hơn là chiến thắng sau gần 3 giờ đồng hồ lại diễn ra vào đúng ngày sinh nhật của Thiem. Anh được chính ban tổ chức và khán giả chúc mừng sau khi cuộc so tài khép lại.

Thiem giành chiến thắng vào đúng ngày sinh nhật. Ảnh: Internet.

"Thật tuyệt. Tôi đã từng vào đến vòng 4 hồi năm 2014 nhưng chiến thắng lần này rất khác biệt. Đây là lần đầu tiên mà tôi giành một trận thắng ý nghĩa như vậy trong sự nghiệp của mình, vào đúng ngày sinh nhật. Cám ơn ban tổ chức và khán giả đã mang đến những niềm vui nho nhỏ trong ngày hôm nay," Thiem nói.

Thật ra không phải đợi đến US Open lần này người ta mới có cơ hội để nhắc đến Thiem. Từ năm 2014 tên tuổi anh đã xuất hiện khá dày trên các mặt báo, sau khi ngược dòng giành thắng trước đàn anh Stan Wawrinka tại Vòng 2 Madrid Masters. Ở giải đó Thiem trở thành tay vợt 20 tuổi đầu tiên hạ được một đại diện trong Top 3 kể từ khi Juan Del Potro làm điều tương tự ở US Open 2009.

Thiem sinh ra trong gia đình có cha là Wolfgan và mẹ Karin, may mắn thay hai người họ đều là HLV quần vợt. Cách đây 12 năm, ông Wolfgang xin vào làm tại học viện tennis của Gunter Bresnik ở Vienna (Bresnik từng huấn luyện Boris Becker, Amos Mansdorf, Patrick McEnroe) và nhanh chóng nhận ra tài năng của con trai người cộng sự.

Ở Thiem, ngoài sức trẻ người ta còn thấy một lối chơi máu lửa đến kinh ngạc. Chàng trai người Áo hiện là người sở hữu những cú trái một tay ảo diệu nhất của lứa 9x. HLV Sepp Resnik chú trọng đến vấn đề thể lực cho Thiem ngay từ những năm đầu anh đến với quần vợt chuyên nghiệp. Sau mỗi mùa giải, trong khi nhiều tay vợt nghỉ xả hơi hoặc chọn cách đi du lịch đây đó để... xả stress, Thiem vào rừng, gánh hàng trăm kg gỗ trên vai, anh trèo đèo lội suối và xem đó là một cách luyện thể lực tuyệt vời.

Với chiến thắng trước John Millman mới đây, Thiem nhiều khả năng sẽ đoạt vé tham dự giải đấu cuối năm ATP World Tour Finals. Ở vòng bốn thách thức lớn đang chờ anh với cái tên Andy Murray.

Nam Anh | 10:23 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục