Đối với Kobe Bryant, đây là đối thủ khó chịu nhất trong sự nghiệp

11:51 Thứ tư 13/02/2019

TinTheThao.com.vnỞ trong cuốn hồi ký về sự nghiệp của mình, Kobe Bryant đã từng nói rằng Tracy McGrady là đối thủ nặng ký nhất trong quãng thời gian huyền thoại này còn thi đấu.

Trong những năm đầu thập niên 2000, có rất nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra về việc ai là hậu vệ ghi điểm xuất sắc nhất, Kobe Bryant hay là Tracy McGrady?

52699388-e1409755102245

 

Và dường như cuộc tranh luận đã có kết quả ở nhiều năm sau đó, trong khi Bryant dành được 5 chức vô địch thì Tracy McGrady không thể dẫn dắt đội của mình qua được vòng đầu tiên của Playoff.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận tài năng của T-Mac trong từng đó năm dẫn dắt Houston Rockets và Orlando Magic. Và chính Kobe Bryant cũng nói rằng Tracy McGrady là đối thủ nặng ký nhất trong sự nghiệp của mình trong cuốn hồi ký nổi tiếng, Mamba Mentality.

Và một lần nữa huyền thoại Lakers lại nhắc về đối thủ của mình đầy tôn trọng trong một cuộc phỏng vấn với ESPN gần đây. "Tracy McGrady là cầu thủ khó nhằn nhất trong sự nghiệp của tôi, mỗi lần đối đầu với anh ta tôi đều cảm thấy khó khăn. T-Mac luôn khó lường và có thể làm mọi thứ mỗi khi tấn công", Kobe Bryant chia sẻ.

Kobe-Bryant-reveals-why-Tracy-McGrady-was-the-hardest-matchup-in-his-career

 

Quay lại thời điểm đầu tiên khi Tracy McGrady tham gia giải đấu, anh được lựa chọn bởi Toronto Raptors ở vòng đầu tiên trong lượt pick thứ 9. Ngay từ khi xuất hiện tại giải đấu, Tracy McGrady đã khiến người hâm mộ phải chú ý tới sự hiện diện của anh trên sân đấu. 

McGrady đã dành được danh hiệu "Cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất" trong hai năm liên tiếp cùng với Orlando Magic (2003-2004). Kể từ mùa giải 2004 tới 2010, McGrady chuyển sang thi đấu cho Houston Rockets, nơi những chấn thương của T-Mac ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh.

Tuy nhiên, trước khi bước vào những nốt trầm của sự nghiệp tại Houston Rockets. T-Mac đã cống hiến một mùa giải đầu tiên đầy đáng nhớ với trận đấu ấn tượng nhất trong lịch sử NBA. Trong trận đấu với Spurs ngày 9/12/2004, Tracy McGrady đã ghi được 13 điểm trong 33 giây và giúp cho Houston Rockets lội ngược dòng ngoạn mục. Kỷ lục của Tracy McGrady trong trận đấu đó đã biến anh trở thành một trong những biểu tượng của NBA.

Trong suốt sự nghiệp huy hoàng của mình, Tracy McGrady có được trung bình 19.6 điểm, 5.6 rebounds và 4.4 kiến tạo mỗi trận. Vào ngày 8/9/2017, "T-Mac" đã chính thức bước chân và được vinh danh tại Sảnh danh vọng Naismith.

Sự so sánh giữa các huyền thoại luôn là chủ đề bất tận mà người hâm mộ đề cập đến qua các mùa giải. Và câu trả lời chân thật nhất sẽ chỉ đến từ những người trong cuộc, đối với Bryant người khiến anh khó khăn nhất mỗi lần đối đầu chỉ có thể là Tracy McGrady.

Cùng xem lại top 10 màn thi đấu "trên cơ" của Tracy McGrady với Kobe Bryant:

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 11:39 12/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục