Đội tuyển Việt Nam và câu chuyện “4 thằng ốm đánh 1 thằng mập”

10:26 Thứ năm 18/07/2019

TinTheThao.com.vnKết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã đem lại nhiều cảm xúc trái ngược dành cho các cổ động viên bóng đá Đông Nam Á.

Ngày hôm qua (17/07), lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra. 40 đội tuyển sẽ được chia vào 8 bảng, thi đấu theo thể thức lượt đi – lượt về để chọn ra 12 đại diện bước vào vòng loại thứ 3, bao gồm 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Kết quả, đội tuyển Việt Nam đã rơi vào bảng G, nơi có sự xuất hiện của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Nhiều người hâm mộ đã cảm thấy rất bất ngờ bởi có tới 4 đại diện của khu vực Đông Nam Á cùng góp mặt trong 1 bảng đấu.

Đội tuyển Việt Nam và câu chuyện “4 thằng ốm đánh 1 thằng mạnh” - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo kết quả này, UAE chính là đội tuyển có nhiều cơ hội giữ ngôi đầu bảng. Đại diện đến từ Tây Á đang đứng thứ 67 trên bảng xếp hạng FIFA và vừa lọt vào đến bán kết Asian Cup 2019. Trong khi đó, 4 đội tuyển của khu vực Đông Nam Á đều có trình độ tương đối cân bằng. Sau những chiến tích ở đấu trường khu vực và châu lục, Việt Nam đang được đánh giá rất cao. Thái Lan luôn được xem là đối thủ lớn nhất của “những chiến binh sao vàng”. Thất bại tại King’s Cup vừa qua sẽ càng khiến cho “bầy voi chiến” có thêm quyết tâm đánh bại thầy trò ông Park Hang-seo, nhất là khi họ vừa bổ nhiệm Akira Nishino làm HLV trưởng. Malaysia chính là đương kim á quân AFF Cup. Indonesia dù bị đánh giá thấp nhất nhưng cũng không thể xem thường.

Tính chất căng thẳng của vòng loại World Cup và việc các đại diện của khu vực Đông Nam Á đã quá hiểu nhau sẽ khiến cho bảng G trở nên rất khó lường. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng họ sẽ...giúp nhau để cùng làm rạng danh nền bóng đá tại nơi luôn được xem là “vùng trũng”. UAE chắc chắn sẽ không thể chủ quan bởi Việt Nam vẫn luôn thi đấu rất hay trước các đại diện đến từ khu vực Tây Á, trong khi bóng đá Thái Lan cách đây 4 năm cũng đã lọt vào đến vòng loại cuối cùng. Mục tiêu của các đội tuyển tại Đông Nam Á bây giờ không còn là vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất nữa, mà là ngôi đầu bảng để chắc chắn giành quyền đi tiếp. Trong trường hợp 1 đội tuyển nào đó đã chắc chắn bị loại, rất có thể họ sẽ tìm cách giúp những đại diện khác trong khu vực được hưởng lợi.

Đội tuyển Việt Nam và câu chuyện “4 thằng ốm đánh 1 thằng mạnh” - Bóng Đá

 Liệu Việt Nam và Thái Lan có cùng dắt tay nhau đi tiếp?

1 người mập phải đối đầu với 4 người ốm thì kiểu gì cũng thất bại. Người UAE có lẽ đang cảm thấy rất lo lắng vì sự đoàn kết và khát vọng của các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á mặc dù họ đang được đánh giá mạnh hơn. Thời cơ của Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã đến, hãy chờ xem họ có thể giúp nền bóng đá nơi “vùng trũng” được rạng danh hay không.

Faro | 10:10 18/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục