Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thử nghiệm ở trận giao hữu với Indonesia

09:00 Thứ sáu 14/09/2012

Một ngày trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, ông sẽ tiếp tục thử nghiệm các vị trí trên sân và đội hình xuất phát của ĐTVN sẽ có nhiều thay đổi so với trận thắng 2-0 trước Malaysia.

Hôm qua, từ thành phố Surabaya (Indonesia), nhà cầm quân họ Phan cho biết, sau khi đặt chân đến xứ vạn đảo toàn bộ các cầu thủ ĐTVN đều đang có được trạng thái sức khỏe và tâm lý tốt. “Việc có được sự khởi đầu tốt ở chuyến du đấu đang giúp các cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với tâm trạng rất hưng phấn và thoải mái. Chỉ có một vấn đề nho nhỏ là sau trận đấu với Malaysia, cầu thủ mệt mỏi và lại phải di chuyển từ 5h sáng nên hầu như mọi người bị thiếu ngủ. Tuy nhiên, chỉ cần nghỉ ngơi là lấy lại cân bằng”, ông Hùng cho biết.

Sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước các nhà ĐKVĐ AFF Cup và SEA Games Malaysia, người hâm mộ nước nhà đang tiếp tục chờ đợi màn thể hiện thứ 2 của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng trên đất Indonesia. Đề cập đến trận đấu này, nhà cầm quân người Đà Nẵng cho biết. “Những trận giao hữu luôn là bài test tốt nhất, vậy nên ở trận đấu với Indonesia tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm và sẽ thay đổi phần lớn về mặt nhân sự trong đội hình xuất phát”, ông Hùng tiết lộ thông tin về nhân sự trong trận đấu ngày mai (15/9).

HLV Phan Thanh Hùng lo lắng điều kiện thời tiết tại Indonesia sẽ gây khó khăn cho ĐTVN. Ảnh: VSI

Cụ thể, ở trong khung gỗ, Tấn Trường sẽ nhường chỗ cho thủ môn trẻ Thanh Bình của CLB SHB.ĐN. Bên cánh trái hàng thủ, hậu vệ Văn Biển sẽ được tung vào sân ngay từ đầu để thay thế cho Đình Đồng. Cặp trung vệ của ĐTVN sẽ là bộ đôi Minh Đức-Đình Luật của SG.XT. Mặc dù Đình Luật vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương trước khi ĐTVN lên đường du đấu, nhưng theo thông báo của bác sỹ ĐTVN Nguyễn Trọng Hiền, Đình Luật hiện tại đã khoẻ mạnh và có thể ra sân ngay từ đầu để trám vào vị trí của trung vệ trẻ Gia Từ, người trước đó đã nhận được nhiều lời khen ngợi ở cuộc đối đầu với Malaysia.

Trong khi đó, ở khu trung tuyến, theo tiết lộ của HLV Phan Thanh Hùng, đây sẽ là khu vực được “thay máu” nhiều nhất. Các tiền vệ Vũ Phong (B.BD), Thành Lương (CLB BĐ Hà Nội) và Sỹ Cường (HN.T&T) sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Sỹ Cường sẽ đóng vai trò cầu nối giữa hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ, trong khi Thành Lương và Vũ Phong sẽ là 2 cầu thủ chạy cánh thay thế cho Trọng Hoàng và Quốc Anh. Người chơi cao nhất trên hàng công sẽ là Việt Thắng (B.BD) chứ không phải Công Vinh.

Cũng trong hôm qua, sau khi nghỉ ngơi một ngày, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có 2 buổi tập đầu tiên tại Indonesia. Trong buổi tập chiều qua, ông Hùng đã cho lắp ráp đội hình chính thức. Hôm nay đội sẽ có thêm một buổi tập nhẹ để làm quen mặt sân chính Gelora Bung Tomo.

Đánh giá về trận đấu ngày mai, HLV Phan Thanh Hùng nói. “Vẫn là mục tiêu thử nghiệm, nên kết quả thắng thua không phải mục đích của toàn đội trong trận đấu này. Indonesia là đội bóng mạnh, chúng tôi đã phải quán triệt tinh thần thi đấu của toàn đội cũng như yêu cầu các cầu thủ tuân thủ đấu pháp đề ra”.

Ngoài ra, theo HLV Phan Thanh Hùng, hiện tại thời tiết ở Indonesia đang khá nóng bức, điều này rất có thể sẽ gây bất lợi cho ĐTVN, bởi trận giao hữu lại diễn ra vào lúc 15h30. Vậy nên ngoài vấn đề chuyên môn, các tuyển thủ sẽ phải làm quen với với điều kiện khí hậu nắng nóng tại Indonesia.

Cao Hiền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục