Đội tuyển Việt Nam phải giải bài toán tiền đạo

21:32 Thứ tư 16/01/2013

Nhìn vào danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam có thể thấy, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ lại phải giải một bài toán cũ, tiền đạo.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012 là do chúng ta thiếu đi một tiền đạo với khả năng dứt điểm tốt. Cả Công Vinh và Quang Hải đều đã chơi không tốt trong vai trò này ở giải đấu vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam đã không có mẫu tiền đạo vừa có thể lực lại kỹ thuật tốt tương tự như Teerasil Dangda của Thái Lan hay Safee Sali của Malaysia hoặn một trung phong cao to, không chiến tốt như Alexsandra Duric (Singapore).

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải tìm ra một tiền đạo tốt cho đội tuyển Việt Nam

Một đối thủ khác củađội tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á đang sở hữu một tiền đạo trẻ tuổi có năng lực chuyên môn rất tốt, đó là Kyi Lin. Hãy nhìn cách mà Kyi Lin xoay sở, tác chiến độc lập, chơi bóng đơn giản mà hiệu quả trong trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup vừa rồi. Gần như chỉ một mình Kyi Lin đã “quần” cho cả Minh Đức lẫn Gia Từ khốn khổ trong hiệp 1 và sang đến hiệp 2, Kyi Lin chính là người ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam vừa mới được công bố, khi Công Vinh và Quang Hải đều không có tên, chỉ có 3 tiền đạo, đó là Hà Minh Tuấn của SHB Đà Nẵng, Hải Anh của TĐCS Đồng Tháp và cầu thủ Việt kiều, Mạc Hồng Quân.

“Truyền nhân của Lê Huỳnh Đức” là Hà Minh Tuấn có vẻ như trưởng thành hơi chậm, lý do cũng bởi Hà Minh Tuấn ít có cơ hội thi đấu.

Cũng chính vì khan hiếm tiền đạo, Hải Anh của Đồng Tháp đã được trao cơ hội. Với thể lực và thể hình tốt, Hải Anh có thể sẽ trở thành một phát hiện mới. Tương tự là tiền đạo Mạc Hồng Quân, người từng khoác áo đội tuyển U22 Việt Nam tham dự vòng loại U22 châu Á 2012.

HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định vẫn giữ cách chơi bóng nhỏ và ngắn, dựa trên sự cơ động của hàng tiền vệ. Trong thời gian tìm kiếm một tiền đạo chất lượng, có khả năng đóng vai trò mũi nhọn thì khâu ghi bàn vẫn phải chờ đợi ở những tiền vệ có khả năng dứt điểm tốt. Văn Quyết, Thành Lương, Quốc Anh rồi Mạnh Dũng đều là những cầu thủ như vậy, thêm vào đó là những tiền vệ sút bóng tốt như Tấn Tài, Văn Thắng.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục