Đội tuyển Việt Nam: Hãy thận trọng với Indonesia!

11:31 Thứ bảy 20/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNếu không cẩn thận, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ có thêm 1 lần nữa phải ôm hận trước đội tuyển đến từ đất nước vạn đảo.

Ngày 17/7 vừa qua, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra. Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Xét trên nhiều khía cạnh, Indonesia là đội tuyển được đánh giá thấp nhất. Họ chỉ đang đứng thứ 160 trên bảng xếp hạng FIFA, kém 64 bậc so với “những chiến binh sao vàng”. Những rắc rối ở Liên đoàn bóng đá và trên băng ghế huấn luyện cũng khiến thành tích của đội tuyển đến từ đất nước vạn đảo ngày càng sa sút. Tại AFF Cup 2018, Indonesia sớm bị loại ngay từ vòng bảng mặc dù trước đó 2 năm họ từng giành ngôi á quân.

Đội tuyển Việt Nam: Đừng coi thường Indonesia! - Bóng Đá

 Trong quá khứ, Indonesia từng nhiều lần khiến đội tuyển Việt Nam ôm hận.

Thế nhưng, có nhiều lí do để tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ phải rất cẩn thận khi đối đầu với Indonesia. Thứ nhất, Garuda luôn là khắc tinh của “những chiến binh sao vàng” trong nhiều năm qua. Tổng cộng, trong 22 trận gần đây, Việt Nam giành chiến thắng 5 trận, hòa 8 trận và để thua đến 9 trận trước đối thủ này.

Tại AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chơi rất hay ở vòng bảng và độc chiếm ngôi đầu, trong khi Indonesia phải rất chật vật để lách qua khe cửa hẹp. Thế nhưng, khi 2 đội chạm trán với nhau ở bán kết, thầy trò ông Alfred Riedl đã lột xác hoàn toàn. Họ đánh bại Việt Nam ở trận lượt đi tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno với tỉ số 2-1 và cầm hòa 2-2 trong trận lượt về tại Mỹ Đình. Trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng khi ấy có rất nhiều cầu thủ chất lượng như Thành Lương, Công Vinh, Vũ Minh Tuấn…nhưng vẫn phải chờ đến những phút bù giờ mới có thể ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới Meiga. Người Indonesia đã giành quyền chơi trận chung kết trong sự ngỡ ngàng của cả khu vực Đông Nam Á.

Thứ 2, dẫn dắt đội tuyển Indonesia lúc này là HLV Simon McMenemy. Vị chiến lược gia người Scotland năm nay mới 41 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm gần 10 năm làm việc tại khu vực Đông Nam Á. Tại AFF Cup 2010, đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch. Thế nhưng, Simon McMenemy đã chỉ đạo các học trò giành chiến thắng trước “những chiến binh sao vàng” ở vòng bảng với tỉ số 2-0 ngay tại Mỹ Đình. Sau đó, vị chiến lược gia người Scotland còn có quãng thời gian ngắn dẫn dắt Đồng Tâm Long An. Ngoài ra, ông còn từng cầm quân ở Pelita Bandung Raya, Loyola Meralco Sparks…và đã từng nhiều lần đối đầu với các đội bóng của V-League. Do đó, sự am hiểu bóng đá Việt Nam của Simon McMenemy là điều có thể sẽ giúp Indonesia tạo nên địa chấn ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam: Đừng coi thường Indonesia! - Bóng Đá

 HLV Simon McMenemy rất am hiểu bóng đá Việt Nam.

Nhìn chung, việc đánh bại các đối thủ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ không hề dễ dàng đối với thầy trò ông Park Hang-seo, kể cả khi chúng ta chỉ phải chạm trán với Indonesia. Hi vọng rằng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thận trọng và giành được kết quả tốt nhất trước đối thủ này.

Faro | 11:15 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục