Đội tuyển Việt Nam: Hàng công kém duyên, "tre đã già nhưng măng chưa kịp lớn"

18:24 Chủ nhật 09/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam thi đấu ấn tượng tại King’s Cup nhưng đồng thời cũng lộ ra sự hạn chế ở hiệu suất ghi bàn thấp của hàng tiền đạo.

“Ông già” Nguyễn Anh Đức gánh hàng công

HLV Park Hang-seo đã gọi lên tuyển những tiền đạo xuất sắc và phù hợp nhất với đội tuyển Việt Nam hiện tại gồm vua phá lưới nội Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Phượng và lão tướng Nguyễn Anh Đức dự King's Cup 2019.

Trong số này, trừ tiền đạo Đà Nẵng Hà Đức Chinh chưa được thi đấu, Văn Toàn, Công Phượng và Anh Đức đều có cơ hội thể hiện bản năng săn bàn trong 2 trận gặp Thái Lan và Curacao. Và điều có phần bất ngờ khi cái tên thi đấu ấn tượng nhất trên hàng công đội tuyển Việt Nam lại là tiền đạo Nguyễn Anh Đức (sinh năm 1985).

Đội tuyển Việt Nam: Hàng công kém duyên,

Nguyễn Anh Đức đi bóng trước hàng thủ đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.

Đức Eto’o ghi bàn thắng quý hơn vàng trong trận cầu nhuốm màu bạo lực, đánh bại chủ nhà Thái Lan. Trong trận tranh chức vô địch với Curacao, ông Park tung tiền đạo này vào sân sau khi bị dẫn bàn. Và sự có mặt của chân sút dày dạn kinh nghiệm này góp phần gián tiếp giúp đội tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa 1-1. Anh Đức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ bản nhất của một tiền đạo, đó là ghi bàn vào lưới đối thủ.

Ngoài ra, bản lĩnh thi đấu, sự bình tĩnh trong các pha xử lý là những yếu tố mà Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn vẫn còn thiếu. Cặp đôi của HAGL thi đấu hoa mỹ, đẹp mắt nhưng lại vô hại và thiếu chính xác trong khu vực 16m50 dù được ông Park tin tưởng. Nói Nguyễn Anh Đức là chủ lực hàng tấn công tại King’s Cup hoàn toàn chính xác.

“Tre đã già nhưng măng chưa kịp lớn”

Nguyễn Anh Đức khó có thể gánh vác hàng tấn công đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Có thể nói tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến cho đội tuyển quốc gia của tiền đạo này là điều đáng ghi nhận, biểu dương. Chẳng phải ngẫu nhiên mà cầu thủ Bình Dương chủ động rút lui để tạo cơ hội cho các chân sút trẻ phát triển sau AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam: Hàng công kém duyên,

 ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ làm mới hàng công tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, phong độ mờ nhạt của Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh chưa thuyết phục được ông Park. Giải pháp tình thế tại King’s Cup mang tên Anh Đức đã giúp ông Park và đội tuyển Việt Nam thành công. Về lâu dài chắc chắn “phù thủy” Park Hang-seo sẽ có những con tính hợp lý và căn cơ hơn cho vòng loại World Cup 2022.

Thật vậy trong cuộc họp báo trước khi sang Thái Lan dự King’s Cup 2019, HLV Park Hang-seo ám chỉ rằng có nhiều phương án dự phòng. Cầu thủ Việt kiều, Mạc Hồng Quân là 1 trong những cái tên nằm trong kế hoạch B. Ngoài ra việc theo dõi phong độ các cầu thủ Việt kiều tại châu Âu chỉ mới tạm gác lại và cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam vẫn đang bỏ ngỏ với Alexander Dang.

Sau King’s Cup, CP10 sẽ sang Pháp thử việc và người hâm mộ hy vọng tiền đạo này sẽ thành công tại châu Âu. Hà Đức Chinh thì đang dính chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. Nguyễn Văn Toàn vẫn thể hiện duyên ghi bàn trong màu áo HAGL nhưng lên tuyển lại "tịt ngòi" tại King's Cup 2019. Có thể hàng tấn công đội tuyển đang rơi vào tình thế "tre đã già nhưng măng chưa kịp lớn".

Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ làm mới hàng tấn công cho tham vọng ở vòng loại World Cup 2022.

Gia Minh | 18:00 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục