Đội tuyển Việt Nam đại chiến UAE sẽ diễn ra theo kịch bản nào?

22:58 Thứ tư 13/11/2019

TinTheThao.com.vnĐây là trận cầu mang tính chất bước ngoặt đối với cuộc đua tranh ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

“Ông kẹ” UAE không chỉ gặp bất lợi về lực lượng mà còn đến từ lịch thi đấu. Trong tháng 11, thầy trò HLV Bert van Marwijk chỉ chơi 1 trận duy nhất với Việt Nam. Cho nên, trường hợp trắng tay, tuyển UAE nhiều khả năng sẽ đuối sức trong cuộc chiến tranh ngôi đầu bảng G.

Có nhiều cơ sở để tin rằng đội bóng Tây Á quyết giành trọn vẹn 3 điểm trước chủ nhà Việt Nam. Vì vậy, sẽ là cuộc chiến thú vị giữa 2 vị tướng dày dạn kinh nghiệm Park Hang-seo và Bert van Marwijk. Rất khó để cuộc đụng độ này diễn ra với thế trận đôi công đẹp mắt, quyến rũ, bởi hàng công của cả đội tuyển Việt Nam và UAE đều rất cùn.

Đội bóng Tây Á thiếu chân sút chủ lực Ali Mabkhout, ghi 6 trên tổng số 8 bàn thắng cho UAE tại bảng G. Vì vậy, chắc chắn sức tấn công của đội khách sẽ suy giảm đáng kể. Ngược lại, chủ nhà Việt Nam đang ở thời điểm thiếu hụt tiền đạo giỏi. Bốn bàn thắng của Rồng Vàng đến thời điểm này xuất phát từ 4 cái tên khác nhau trải đều trên 3 tuyến gồm Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh.

 - Bóng Đá

 Niềm vui chiến thắng sẽ đến với chủ nhà Việt Nam?

Về phía đội chủ nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo đang thăng hoa với chuỗi bất bại tại Đông Nam Á. Vì lẽ đó tướng Park chắc chắn sẽ không mạo hiểm từ bỏ công thức chiến thắng quen thuộc - chiến thuật phòng ngự chắc chắn phản công chớp nhoáng. Hơn nữa, đây là trận đấu mà UAE lâm vào tình thế buộc phải thắng và rất dễ rơi vào cái bẫy phản công của thầy Park.

Phần sân đối diện, tướng Marwijk nhiều khả năng dựa vào sức bật mạnh mẽ từ hàng tiền vệ nơi có bộ 3 Omar Abdulrahman, Ismail Al Hammadi, Khalfan Mubarak chơi kỹ thuật, sáng tạo. Trong số này Omar Abdulrahman từng nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2016 và được mệnh danh là “Messi xứ Ả Rập”.

Khả năng “phù thủy” Park sẽ nhường thế trận, quyền kiểm soát bóng cho UAE là rất khả thi. Đấu UAE có thể sẽ rất giống kịch bản trận vòng bảng giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2018. Trận đó, Rồng Vàng gồng mình chịu trận các đợt hãm thành của người Mã nhưng đã bất ngờ hạ gục đối thủ 2-0 từ các pha phản công sắc lẹm.

 - Bóng Đá

 Omar Abdulrahman (10) sẽ là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển UAE.

Nếu trận đấu diễn ra theo kịch bản Việt Nam chơi thủ chặt, công nhanh, Nguyễn Văn Toàn sẽ có nhiều đất diễn, thực hiện những pha bứt tốc nhanh như chớp. Vừa nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, gặp UAE là cơ hội không thể tốt hơn để Quang Hải phô diễn đẳng cấp sút phạt "thần sầu".

Đó là chưa kể các tình huống sút xa lợi hại mà Đỗ Hùng Dũng thường hay bất ngờ dâng cao "đánh lén". Cũng không thể không nhắc đến các lần dâng cao, bó vào trung lộ của 2 cầu thủ chạy cánh Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng. Đây chính là những vũ khí để chủ nhà Việt Nam tạo sự khác biệt trước UAE.

Gia Minh | 22:00 13/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục