Đội tuyển Việt Nam đã xong một nhiệm vụ

09:04 Thứ bảy 13/10/2012

Chuyến bay Cam Ranh-Nội Bài lúc 19h45 tối qua đã đưa thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trở về với Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu “lượt về” với ĐT Indonesia vào ngày 16/10 tới. Có chút tiếc nuối xen lẫn hụt hẫng của người hâm mộ phố biển, khi từ hôm nay, họ sẽ không còn được chiêm ngưỡng các tuyển thủ luyện tập ở Nha Trang nữa.

Những cái xiết tay thật mạnh và cả những nụ cười tươi rói gửi tới thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lúc chia tay trên sân tập Trung tâm bóng đá Khánh Hòa. Hình ảnh ấy khiến những người chứng kiến không khỏi mủi lòng, bịn rịn. Niềm tin được chắp cánh và tất cả đều mong rằng ĐT Việt Nam sẽ không làm ai phải thất vọng.

Như chính BHL ĐT Việt Nam thừa nhận, chu kỳ nhồi thể lực và rèn luyện ý chí kéo dài 12 ngày vừa qua đã thành công mỹ mãn. Tất nhiên, tất cả đều không tự nhiên đến, khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã phải đổ biết bao mồ, nước mắt và thậm chí cả máu, với rất nhiều những ca chấn thương phát tác. Nhưng, bậc cha anh đã nói: “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu” đấy thôi!

BHL ĐT Việt Nam hài lòng với kết quả chuyến tập huấn tại Nha Trang. Ảnh: Quang Nhựt

Ngày 2 buổi sáng chiều, nắng đổ (lửa) đến mưa sụt sùi, những ngày Nha Trang đón bão, ĐT Việt Nam vẫn tập luyện đều đặn. “Vì chu kỳ nhồi thể lực khá ngắn cho một giải đấu cũng ngắn ngày, nên chúng tôi phải tiết kiệm tối đa. Không thể chểnh mảng được và tôi rất mừng, khi đội bóng đã đạt được đến hơn 90% kế hoạch đề ra”, HLV Phan Thanh Hùng phát biểu sau buổi tập cuối cùng.

Mặc dù chế độ dinh dưỡng hồi phục được đánh giá là có chất lượng 5 sao, nhưng có một cảm nhận rất chung là các tuyển thủ QG sau chu kỳ tập huấn này đều sút đến vài cân. Trong thể thao thành tích cao thì đó là tín hiệu đáng mừng.

Xác định rõ tầm quan trọng của những trận đấu cũng như giải đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2012, nhưng trong tình huống này, với lần gặp lại ĐT Indonesia tại SVĐ QG Mỹ Đình tới đây, HLV Phan Thanh Hùng không đặt chỉ tiêu quá cao cho các học trò. Rất dễ hiểu và dễ thông cảm, bởi các cầu thủ của ông vừa mới trải qua chuỗi ngày nhồi thể lực quá nặng và chưa kịp thả lỏng.

“ĐT Việt Nam sẽ không tìm kiếm chiến thắng bằng mọi giá. Tôi cũng sẽ không quá khắt khe với các học trò, trong từng đường bóng, mảng miếng. Một trận đấu cần thiết để lấy lại cảm giác bóng và… thả lỏng. Nói như thế không có nghĩa là chúng tôi xem thường đối thủ, hay thiếu tôn trọng người hâm mộ, nhưng phải hiểu mục tiêu tối thượng của ĐT Việt Nam là AFF Cup”.

Phải, AFF Cup 2012, giải đấu quan trọng nhất trong năm cấp độ ĐTQG. Không nên và không cần thiết phải nói ra, nhưng trong lòng đội bóng, hẳn phải hiểu rất rõ điều này. Trong bối cảnh các giải đấu quốc nội gặp khó khăn, hàng loạt CLB có nguy cơ giải thể, ĐT Việt Nam hẳn phải là sự bám víu cuối cùng. Tất nhiên, thầy trò ông Hùng sẽ chiến đấu bằng cả niềm tự hào, kiêu hãnh nữa.

Hôm qua, ĐT Việt Nam chỉ tập một buổi sáng (buổi chiều nghỉ xả hơi và chuẩn bị hành lý ra sân bay), với các miếng phối hợp đánh giãn biên, lật cánh đánh đầu hoặc căng ngang để các tiền đạo cắt mặt. BHL đã dựng hẳn một đường ranh giới bằng marker ngoài vạch 16m50 và đó được xem là điểm kết thúc cho những đường ban ngắn. Từ vị trí này, các tiền vệ trung tâm thực hiện những cú xẻ nách để những cầu thủ chạy cánh băng xuống với tốc độ cao. Buổi tập kết thúc khá thành công, với chiến thắng 3-2 chung cuộc thuộc về quân đỏ của những Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Thanh Hưng...

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục