Đội tuyển Việt Nam: Coi chừng sự thực dụng của Akira Nishino!

11:13 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnHậu King’s Cup 2019, đội tuyển Thái Lan đã mạnh hơn rất nhiều nhờ sự xuất hiện của Akira Nishino.

Ngày 17/7 vừa qua, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra. Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng G, nơi có sự xuất hiện của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Kết quả này khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy rất bất ngờ. Họ đang mong chờ cuộc đối đầu giữa thầy trò ông Park Hang-seo với đội tuyển Thái Lan, “đại kình địch” của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam: Coi chừng sự thực dụng của Akira Nishino! - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cách đây gần 2 tháng, Việt Nam và Thái Lan đã chạm trán với nhau ở King’s Cup 2019. Ở trận đấu ấy, thầy trò ông Park Hang-seo đã đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, cuộc đụng độ giữa 2 đội tại vòng loại World Cup 2022 sẽ mang ý nghĩa rất khác. Bên cạnh tính chất căng thẳng thường xuất hiện ở những “cuộc đại chiến”, đội bóng nào giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ có cơ hội để cạnh tranh 1 suất vào vòng loại thứ 3.  

Sự quyết tâm của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã được thể hiện bằng việc bổ nhiệm HLV Akira Nishino vào vị trí HLV trưởng. Vị chiến lược gia 64 tuổi đã tạo nên tiếng vang khi giúp đội tuyển Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2018 sau khi đánh bại Colombia và cầm hòa Senegal. Ngay sau khi chấp nhận lời đề nghị của Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông đã gửi lời tuyên chiến đanh thép đến HLV Park Hang-seo: “Tôi có nghe thông tin đội tuyển Thái Lan vừa để thua đối thủ kình địch Việt Nam ở King’s Cup nên rất khát khao đòi lại vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là đánh bại Việt Nam khi 2 đội chạm trán vào tháng 9 tới. Sau đó chúng tôi sẽ hướng đến các trận đấu vòng loại World Cup 2022 đầy khó khăn trong tháng 10 và tháng 11.”

Đội tuyển Việt Nam: Coi chừng sự thực dụng của Akira Nishino! - Bóng Đá

 Akira Nishino đã trở thành HLV trưởng ở đội tuyển Thái Lan.

Những vụ lùm xùm trong quá trình đàm phán hợp đồng có thể làm ảnh hưởng ít nhiều đến tình cảm của người Thái Lan với HLV Akira Nishino, nhưng không ai dám phủ nhận tài năng của ông. Ngoài ra, còn 1 yếu tố khiến cho đội tuyển Việt Nam không thể chủ quan, đó là sự thực dụng của vị chiến lược gia 64 tuổi.

Nhiều người vẫn không thể quên được trận đấu giữa Nhật Bản và Ba Lan ở World Cup 2018. Trong vòng 15 phút cuối, khi biết tin Colombia đã có bàn thắng mở tỉ số ở cuộc đối đầu với Senegal, Akira Nishino đã chủ động cho các học trò chơi chậm lại, bất chấp việc “những chiến binh Samurai xanh” đang bị Ba Lan dẫn trước. Thậm chí đến phút 82, ông còn đưa tiền vệ phòng ngự Makoto Hasebe vào sân để thay thế cho trung phong Muto Yoshinori nhằm…bảo vệ tỉ số.

Đội tuyển Việt Nam: Coi chừng sự thực dụng của Akira Nishino! - Bóng Đá

 Sau trận đấu đầy thực dụng với Ba Lan, Nhật Bản đã vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

Nguyên nhân là do Nhật Bản đang có 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại, cùng có 4 pha lập công giống như Senegal nhưng họ nhận ít thẻ vàng hơn. Vậy nên, Keisuke Honda và các đồng đội sẽ đi tiếp nhờ chỉ số fair-play.

Bây giờ, khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, Akira Nishino chắc chắn sẽ tiếp tục thể hiện sự thực dụng của mình. “Bầy voi chiến” sẽ không chơi đan bóng, tấn công biến hóa như dưới thời Kiatisuk Senamuang, chấp nhận nhường lại thế trận cho đối thủ sau khi đã có được điều mình cần. Tính chất căng thẳng ở những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan cũng sẽ giảm đi, nhưng quan trọng hơn, người Thái sẽ có cơ hội vượt qua vòng bảng và lấy lại vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam: Coi chừng sự thực dụng của Akira Nishino! - Bóng Đá

 Việt Nam sẽ không dễ dàng giành chiến thắng trước Thái Lan trong thời gian sắp tới.

Sự thực dụng của Akira Nishino sẽ khiến Việt Nam và các đội bóng khác ở bảng G gặp nhiều khó khăn. Các cổ động viên vẫn đang rất tin tưởng vào tài thao lược của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, “những chiến binh sao vàng” cũng nên cẩn thận với triết lí của vị chiến lược gia đến từ Nhật Bản.

Faro | 10:25 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục