Đội tuyển Việt Nam: Chưa thể tập trung chuyên môn

12:16 Thứ sáu 07/09/2012

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã bước vào những buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho một nhiệm vụ rất lớn tại AFF Cup. Còn rất nhiều việc phải làm, thời gian cũng chỉ còn khoảng 3 tháng nữa, nhưng dường như tất cả vẫn chưa thể toàn tâm toàn ý tập trung cho chuyên môn, sau rất nhiều chuyện rắc rối mang từ CLB lên tuyển.

Ảnh: Dư Hải

Từ chuyện chấn thương, thể lực...

Sau một mùa giải căng thẳng, các trụ cột của ĐTVN và cũng là trụ cột ở CLB đều bị vắt kiệt sức lực, khiến đội bóng khó vận hành trơn tru. Ngay ở buổi tập đầu tiên, dù ông HLV thể lực người Anh chưa tung hết “ngón nghề” của mình, rất nhiều cầu thủ đã không chịu nổi. Tất nhiên, tập nhiều rồi cũng quen, nhưng trước mắt, HLV Phan Thanh Hùng có thứ để lo lắng với nền tảng thể lực cũng như tình hình chấn thương của các học trò.

Đình Luật, Hồng Sơn với cái chân tập tễnh đã không thể tập cùng đồng đội trong ngày đầu tiên. Trong vài ngày tới, cả hai vẫn phải nghỉ ngơi để chấn thương lành hẳn. Ở hàng hậu vệ, ĐTVN đã mỏng lực lượng do hàng loạt trụ cột không thể góp mặt, những gương mặt hiện tại cũng không có thể trạng tốt nhất. Minh Đức vừa hồi phục chấn thương, phải tập cầm chừng. Sáng qua, đến lượt Việt Cường sau pha va chạm với Công Vinh, đã phải chườm đá và có thể nghỉ tập 1-2 ngày tới. Cầu thủ có thể lực tốt nhất hiện tại ở hàng thủ, lại là tân binh-trung vệ Gia Từ. Nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng phải triệu tập gấp trung vệ Phước Vĩnh để có sự tăng cường. Trên hàng công, cũng chẳng khá hơn là mấy, khi cả Việt Thắng, Công Vinh và Quang Hải, những chân sút chủ lực của ĐTVN đều vừa hồi phục chấn thương và không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay.

Với cường độ tập luyện ngày càng được đẩy cao, vấn đề chấn thương, thể lực ở ĐTVN thực sự là một nỗi lo với HLV Phan Thanh Hùng.

Thủ môn Dương Hồng Sơn phải tập riêng

... Đến những vấn đề ngoài chuyên môn

Chuyện HLV Phan Thanh Hùng gọi tới 6 cầu thủ HN T&T (chiếm 1/4 quân số) vẫn còn là chủ đề bàn tán thì lại đến sự cố liên quan đến tư cách tuyển thủ của chính những người mà HLV Phan Thanh Hùng vừa trao cơ hội khoác áo ĐTVN. Mấy ngày qua, những câu hỏi xung quanh số phận của các tuyển thủ Quốc Long, Ngọc Duy, Văn Quyết luôn được giới truyền thông quan tâm, hơn là chuyện xem đội tuyển tập gì, lối chơi ra sao, hiệu quả thế nào. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng rất đau đầu bởi ông là người đứng mũi chịu sào. Tuy nhiên, với vai trò là một HLV trưởng, ông Hùng không cho phép mình được mất đi sự bình tĩnh, tỉnh táo ở thời điểm này. Song, cũng phải thừa nhận, có những thời điểm vị HLV người Đà Nẵng đã cảm thấy mọi chuyện ngày một rối tung. Tất cả được thể hiện qua sự khẳng định sẽ loại các học trò của mình mà không cần suy nghĩ nếu họ vi phạm, nhưng sau đó lại cho rằng, nên chăng tạo cơ hội cho họ sửa sai và nếu tái phạm mới loại vĩnh viễn khỏi ĐTVN.

Chuyện Quốc Long gặp rắc rối lớn liên quan đến 1 phóng viên thể thao, càng khiến mối quan hệ giữa các cầu thủ trong đội và báo chí trở nên căng thẳng, có khoảng cách và luôn có sự thận trọng trong từng phát ngôn. Trong 2 buổi tập đầu tiên của ĐTVN, cứ hết giờ là các tuyển thủ lên thẳng xe, không cởi mở trả lời phỏng vấn báo chí như những lần tập trung trước.

Mục tiêu vào đến trận chung kết AFF Cup là một nhiệm vụ rất khó, nhưng công tác chuẩn bị của ĐTVN lại có không ít vấn đề khi vướng phải hàng loạt rắc rối ngoài lề. HLV Phan Thanh Hùng đã rất nhiều lần nhấn mạnh, để hoàn thành mục tiêu, điều quan trọng là ĐTVN phải được sự ủng hộ của báo chí và người hâm mộ. Vậy nên, khi mà những chuyện rắc rối ở đội tuyển vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, sẽ rất khó cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tập trung chuyên môn.

Quyết Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục