Đội tuyển vật Việt Nam tìm thêm vé dự Olympic

10:55 Thứ bảy 07/04/2012

Sau khi Nguyễn Thị Lụa giành vé dự Olympic London 2012 (hạng 48kg), vật VN coi như bước đầu đã đạt mục tiêu đề ra, đó là có một vé. Mặc dù vậy, sau những gì các VĐV khác như Diệu Ninh (55kg) và Lương Thị Quyên (63kg) đã thể hiện vừa qua và nhất là vẫn còn 2 giải đấu vòng loại Olympic khu vực thế giới ở phía trước, cơ hội thực tế vẫn còn cho các đô vật VN.

Tại vòng loại khu vực châu Á kết thúc cách đây chưa lâu, Trần Thị Diệu Ninh và Lương Thị Quyên dù không thể vào đến trận chung kết ở các hạng cân 55kg và 63 kg của mình nhưng cũng đã đi được đến vòng bán kết. Điều đó có nghĩa, họ cũng chỉ còn cách trận đấu cuối cùng, đồng thời cũng là tấm vé chính thức dự Olympic, đúng một bước chân.

Trong bối cảnh mà khá nhiều các đô vật mạnh đã giành vé thông qua các vòng tuyển chọn khu vực đã diễn ra, đối thủ sắp tới của Diệu Ninh cùng Lương Thị Quyên ở 2 vòng loại thế giới diễn ra cuối tháng 5 và trung tuần tháng 5 này ở Trung Quốc, Phần Lan được dự báo là cũng không quá căng thẳng và quyết liệt.

Các đối thủ tới đây của những đô vật VN sẽ không có trình độ quá chênh lệch hoặc nhỉnh hơn bao nhiêu. Chính vì thế, dù có khó khăn nhưng hy vọng gặt hái thêm thành công đối với vật VN là hoàn toàn có cơ sở.

Diệu Ninh vẫn còn cơ hội giành vé tham dự Olympic London 2012. Ảnh: Quang Nhựt

Vấn đề là hiện nay Lương Thị Quyên lại đang bị tái phát chấn thương đầu gối. Đây là chấn thương cũ, chưa được điều trị dứt điểm nên sau khi thi đấu ở vòng tuyển chọn Olympic khu vực châu Á vừa rồi, đô vật quê Thanh Hóa này đã bị đau lại.

Giống như trường hợp của Nguyễn Thị Lụa, Lương Thị Quyên đã được BHL đưa đi chụp phim tại bệnh viện thể thao VN để xác định mức độ chấn thương. Theo chẩn đoán sơ bộ của các bác sỹ, Nguyễn Thị Lụa bị chấn thương ở ổ khớp xoay vai, trong khi vết đau của Lương Thị Quyên thì nặng hơn.

Trưởng bộ môn vật Tổng cục TDTT Nguyễn Thế Long cho biết: “Chấn thương của Nguyễn Thị Lụa không quá đáng ngại nhưng còn trường hợp của Quyên thì chắc chắn phải nghỉ một thời gian”.

Do đã giành vé tham dự Olympic nên trong đợt tập huấn bắt đầu từ tuần tới của ĐT vật VN tại Quảng Châu (Trung Quốc), Nguyễn Thị Lụa không sang cùng các đồng đội mà sẽ đi sau. Trong khi đó, Lương Thị Quyên và các thành viên khác của ĐT vật sẽ tập huấn tại Quảng Châu đến ngày 24/4 mới di chuyển đến Talyuan để chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất Olympic khu vực thế giới môn vật.

Với tình hình chấn thương hiện nay và phải nghỉ ngơi tập luyện một thời gian, chưa ai biết chắc Lương Thị Quyên có kịp bình phục và thi đấu với phong độ cao nhất của mình tại vòng loại thứ nhất hay không.

Nếu không gặp may, chấn thương chưa lành thì Lương Thị Quyên đành chờ đến vòng loại thứ 2 diễn ra trong tháng 5, cũng chính là đợt tuyển chọn cuối cùng. Cơ hội có vé vì thế sẽ giảm đi và nhất là, sẽ không còn dịp sửa sai nếu mắc sai lầm và thất bại đáng tiếc như ở vòng loại khu vực châu Á vừa qua.

Dù sao, sau khi vật VN đã có một vé chính thức với chủ nhân là Nguyễn Thị Lụa (48kg), sức ép thành tích với các đô vật còn lại của ĐT vật VN như Lương Thị Quyên hay Trần Thị Diệu Ninh sẽ giảm bớt đi được phần nào. Mang tâm lý thoải mái nhưng không kém phần quyết tâm vào trận, hy vọng là những VĐV này sẽ tiếp tục gặt hái được thành công.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục