Đội tuyển nữ Việt Nam tự tin trước trận gặp chủ nhà Indonesia

13:55 Thứ hai 02/07/2018

Sau thời gian dài chuẩn bị, đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng bước vào trận đấu đầu tiên với đội chủ nhà Indonesia tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2018 vào chiều mai.

Chiều qua (1/7), HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý đã theo dõi lượt trận đầu tiên tại bảng B. Đánh giá về đối thủ Indonesia, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Đội tuyển Indonesia đã có sự tiến bộ rất nhiều trong kỹ chiến thuật và họ đã cầm hoà 0-0 trước ĐT Singapore.

Tuy nhiên, họ vẫn bộc lộ những điểm yếu, đó là đội hình dù có một số cầu thủ tầm vóc to cao nhưng nhìn chung chưa được đồng đều về kỹ thuật cá nhân. Ngoài tiền đạo cắm số áo 13 có sự nhanh nhẹn thì đa số các cầu thủ Indonesia đều thiếu kỹ năng xử lý, chuyền bóng và giữ bóng.

Trong trận đấu với Singapore, hàng hậu vệ của Indonesia đứng hàng ngang, bọc lót và giữ cự ly đội hình chưa tốt. Điểm sáng ở hàng phòng ngự đội chủ nhà là họ biết chủ động lùi về sân nhà mỗi khi mất bóng; có một số tình huống cơ hội nhưng khả năng dứt điểm của họ chưa thực sự thuyết phục”.

 - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với ĐT nữ Indonesia.

Đội tuyển nữ Việt Nam bước sang ngày thứ 5 ở thành phố Palembang, Indonesia. Do thi đấu muộn hơn các đội cùng bảng nên các cầu thủ nữ Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho trận mở màn.

Trong các ngày vừa qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung duy trì các buổi tập chủ yếu rèn kỹ chiến thuật toàn đội. Thời tiết thuận lợi cùng điều kiện ăn ở được phục vụ chu đáo, các cầu thủ nữ Việt Nam đang có tinh thần thoải mái, hưng phấn và tự tin trước trận đấu với ĐT nữ Indonesia.

Sau 1 tuần rèn thể lực tại Tam Đảo, đội có ít thời gian tập chiến thuật nên khi sang Indonesia, tôi cùng ban huấn luyện tiếp tục tranh thủ cho các cầu thủ tập luyện thi đấu đối kháng, ôn lại các mảng miếng, nhuần nhuyễn ý đồ phối hợp.

Ở trận đấu gặp ĐT nữ Indonesia, ban huấn luyện đã có sự tính toán cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam chủ đích chơi tấn công với mục tiêu giành chiến thắng nhưng phải bảo toàn lực lượng”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

 - Bóng Đá

 Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là giành chiến thắng.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục có buổi tập luyện vào chiều nay (2/7). Mọi sự chuẩn bị cho giải đấu gần như đã hoàn tất.

Vì vậy, trong những buổi tập xen kẽ thời gian thi đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết ông không muốn các cầu thủ phải tập luyện quá nhiều nhưng với mỗi buổi tập, ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ tập trung tối đa sức lực, hoàn thành tốt giáo án, đặc biệt giữ tinh thần thoải mái và hưng phấn trước mỗi trận đấu. 

Tịnh Đế | 12:10 02/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục