Đội tuyển Nga chính thức bổ nhiệm HLV Capello

20:39 Thứ hai 16/07/2012

LĐBĐ Nga (RFU) xác nhận rằng họ đã bổ nhiệm chiến lược gia người Ý Fabio Capello làm HLV trưởng đội tuyển nước này.

“Hôm nay, chúng tôi đã quyết định bổ nhiệm Capello vào cương vị HLV mới của ĐT Nga”, phó chủ tịch RFU Nikita Simonyan xác nhận với hãng thông tấn ITAR-TASS trong ngày hôm nay (16/7). “Ông ấy sẽ đến Moscow trong thời gian sớm nhất để hoàn thành nốt chi tiết của bản hợp đồng. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ xong xuôi trong ngày thứ Tư hoặc thứ Năm tới”.

Capello sẽ dẫn dắt ĐT Nga - Ảnh Getty

Người tiền nhiệm của Capello là Dick Advocaat đã phải rời khỏi chiếc ghế nóng của ĐT Nga sau khi đội bóng xứ sở Bạch dương bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2012. Ngay sau khi Advocaat bị sa thải, Capello được xác định là ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng ĐT Nga cho dù danh sách này còn có sự xuất hiện của những cái tên đình đám khác là Pep Guardiola, Marcelo Bielsa, Rafael Benitez, và Harry Redknapp. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Capello trong thời gian tới là giúp ĐT Nga thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2014 để góp mặt tại Brazil.

Trước khi bước vào sự nghiệp dẫn dắt các ĐTQG, Capello từng huấn luyện hàng loạt đội bóng lớn của châu Âu là AC Milan, Roma, Juventus và Real Madrid. Và ở từng CLB mà mình dẫn dắt, Capello đều giành chức vô địch quốc gia. Năm 2007, Capello trở thành HLV ĐT Anh và cùng “Tam Sư” tham dự World Cup 2010. World Cup tại Nam Phi cũng là giải đấu lớn duy nhất mà Capello dẫn dắt ĐT Anh bởi cho dù đã cùng “Tam Sư” vượt qua vòng loại EURO 2012 nhưng chiến lược gia người Ý đã bị sa thải ít tháng trước khi VCK khởi tranh tại Ba Lan và Ukraina. Nguyên nhân chính xuất phát từ bất đồng giữa ông với LĐBĐ Anh về chiếc băng thủ quân ĐT Anh của trung vệ John Terry.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục