Đội tuyển Jordan: 'Vũ khí bí mật' từ Harry Redknapp

07:59 Thứ ba 13/06/2017

TinTheThao.com.vnChỉ 1 tháng ngắn ngủi làm việc tại Jordan cho đội tuyển quốc gia nước này, nhưng trong vai trò là một cố vấn, HLV kỳ cựu Harry Redknapp giúp ĐT Jordan

Cuối tháng Tư vừa qua, Harry Redknapp gây chao đảo cộng đồng bóng đá Anh khi tuyên bố trở lại sự nghiệp cầm quân, bằng việc trở lại dẫn dắt Birmingham City. Ở tuổi 70, cha của danh thủ Jamie Redknapp là một trong những HLV kinh nghiệm nhất bóng đá xứ sở sương mù.

 - Bóng Đá

Ở tuổi 70, Harry Redknapp là một trong những HLV kinh nghiệm nhất bóng đá xứ sở sương mù.

Ngay lập tức, ông giúp CLB thoát khỏi khu vực xuống hạng ở Championship, và sẽ tiếp tục là thuyền trưởng đội bóng trong mùa giải tới. "Gừng càng càng cay", Harry Redknapp vẫn chưa mất đi 'ma thuật' của mình.

"Nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì cho họ, tôi luôn sẵn lòng," cựu HLV Portsmouth, Tottenham Hotspur và Queens Park Rangers nói với báo chí về những người bạn của ông tại Jordan. Harry Redknapp, có mối quan hệ hữu hảo với hoàng tử Ali bin al-Hussein của Jordan, chủ tịch LĐBĐ Jordan.

Cùng trợ lý của mình, Kevin Bond, Redknapp nhận lời mời của Al Hussein sang nắm quyền HLV trưởng ĐTQG Jordan trong hai loạt trận của vòng sơ loại thứ 3, World Cup 2018. Nhiệm vụ của ông là 'đem lại phép màu' cho đội tuyển, khi đó kém đội dẫn đầu Australia 2 điểm, và chỉ có một chiến thắng trực tiếp trước đối thủ mới giúp họ tiếp tục viết giấc mơ World Cup.

Quãng thời gian đầu tiên cho thấy những sự hứa hẹn. Jordan hủy diệt Bangladesh 8-0 chỉ sau tuần đầu HLV người Anh dẫn dắt. Lối chơi của Jordan cũng thanh thoát hơn, nhưng đã không có phép màu nào xảy ra. Jordan thua Australia 1-5 ở trận đấu quyết định, và cũng là trận đấu cuối cùng của Redknapp trên cương vị HLV.

"Tôi sẽ giúp không công, cho Hoàng tử và mọi người ở Jordan. Họ đã muốn gia hạn hợp đồng với tôi, nhưng tôi không thể tiếp tục giúp họ trên cương vị HLV. Họ là những người tuyệt vời."

Từng tuyên bố giã từ sự nghiệp HLV vào năm ngoái, nhưng với kinh nghiệm đồ sộ của mình, Redknapp vẫn chưa từ bỏ bóng đá. Ông từng là cố vấn cho CLB Derby County (đang chơi tại Championship), và giữ vai trò quan trọng tại CLB Central Coast Mariners của Australia.

Đã vô địch FA Cup cùng Portsmouth vào năm 2008, đưa Tottenham Hotspur đến tứ kết Champions League trong 4 năm tại White Hart Lane, Redknapp đánh giá là một trong những HLV tài năng có cá tính hiếm hoi của bóng đá Anh trong 20 năm trở lại đây.

 - Bóng Đá

Redknapp đánh giá là một trong những HLV tài năng có cá tính hiếm hoi của bóng đá Anh trong 20 năm trở lại đây.

Nhận xét về Jordan, Redknapp từng đưa ra nhận định đó là "một đội bóng có tổ chức tốt, chơi nhiệt huyết", nhưng "vẫn còn phải cải thiện rất nhiều mới có thể ở đẳng cấp cao nhất châu Á". Thất bại trước Australia là minh chứng. Nhưng không thẻ phủ nhận, giai đoạn ngắn ngủi cầm quân và sau này là cố vấn cho đội tuyển của Redknapp đã giúp ích cho đội bóng vùng Vịnh.

"Chúng tôi học được rất nhiều thứ," tiền đạo Hamza Al-Dardour, đội trưởng của ĐTQG Jordan, người sẽ đối đầu ĐTQG Việt Nam đêm nay nói với báo chí về HLV kỳ cựu Harry Redknapp. "Các bài tập, cách truyền đạt, và những kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao của ông ấy là vô giá."

Jordan không phải đội bóng quá đáng sợ ở châu lục, nhưng họ đang chơi sơ đồ 4-4-2, một trong những đặc sản của bóng đá Anh với nhiều miếng đánh đơn giản nhưng hiệu quả.

Video về giai đoạn Redknapp nắm quyền tại ĐTQG Jordan:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 09:34 13/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục