Đội tuyển Hàn Quốc: Khi giấc mơ mãi chỉ là giấc mơ

18:34 Thứ tư 27/06/2018

Cùng với Nhật Bản, đội tuyển Hàn Quốc được đánh giá là một trong hai đội bóng hàng đầu của Châu Á trong những năm qua. Tham dự World cup với tư cách là đội xếp thứ 2 bảng A vòng loại thứ 3 khu vực Châu Á cùng thành tích 04 thắng, 03 hoà, 03 thua, đội tuyển Hàn Quốc tràn đầy tự tin dù họ rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của những đối thủ mạnh đến từ Châu Âu và Bắc Mỹ là đương kim vô địch thế giới Đức, Mexico và Thụy Điển. Tuy nhiên, khi vòng bảng mới trôi qua hai lượt trận, đội tuyển Hàn Quốc đã chính thức nói lời chia tay giải đấu. Mục tiêu đặt ra ban đầu đã không thể hoàn thành, giờ đây trận đấu với đội tuyển Đức là cơ hội cuối cùng để Son Heung-min và các đồng đội chứng tỏ cho tất cả thấy rằng Hàn Quốc vẫn là một đội bóng mạnh, họ đến Nga không phải với tư cách của một đội lót đường như những nhận định ban đầu của các chuyên gia và giới truyền thông quốc tế.

Cùng với Nhật Bản, đội tuyển Hàn Quốc được đánh giá là một trong hai đội bóng hàng đầu của Châu Á trong những năm qua. Tham dự World cup với tư cách là đội xếp thứ 2 bảng A vòng loại thứ 3 khu vực Châu Á cùng thành tích 04 thắng, 03 hoà, 03 thua, đội tuyển Hàn Quốc tràn đầy tự tin dù họ rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của những đối thủ mạnh đến từ Châu Âu và Bắc Mỹ là đương kim vô địch thế giới Đức, Mexico và Thụy Điển.

Tuy nhiên, khi vòng bảng mới trôi qua hai lượt trận, đội tuyển Hàn Quốc đã chính thức nói lời chia tay giải đấu. Mục tiêu đặt ra ban đầu đã không thể hoàn thành, giờ đây trận đấu với đội tuyển Đức là cơ hội cuối cùng để Son Heung-min và các đồng đội chứng tỏ cho tất cả thấy rằng Hàn Quốc vẫn là một đội bóng mạnh, họ đến Nga không phải với tư cách của một đội lót đường như những nhận định ban đầu của các chuyên gia và giới truyền thông quốc tế.

 - Bóng Đá

 Hàn Quốc chính thức chia tay giải đấu sau trận thua trước Mexico.

Kể từ chiến tích lọt đến vòng bán kết và xếp hạng tư chung cuộc tại World cup 2002, đội tuyển Hàn Quốc chỉ có một lần duy nhất vượt qua vòng đấu bảng, đó là kỳ World cup 2010 tổ chức tại Nam Phi. Ở kỳ World cup năm đó, họ đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua hai đội tuyển Hy Lạp và Nigieria để giành lấy vị trí thứ 2 chung cuộc (sau đội tuyển Argentina) cùng một tấm vé vào chơi vòng đấu loại trực tiếp. Hành trình của họ tại giải đấu năm đó chỉ dừng lại khi họ phải chạm trán một đối thủ rất mạnh đến từ khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Uruguay tại vòng 1/16.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Hàn Quốc từng lập kỳ tích khi lọt tới trận bán kết World cup 2002.

World cup 2018 là giải đấu mà đội tuyển Hàn Quốc kỳ vọng sẽ tạo nên những điều bất ngờ như cái cách mà họ đã làm được 16 năm về trước. Đem đến nước Nga một lực lượng với nhiều cầu thủ tài năng và đang ở độ chín của sự nghiệp trong đó cái tên đáng chú ý nhất chính là Son Heung-min, tiền đạo đang thi đấu cho một trong những câu lạc bộ hàng đầu của nước Anh, Tottenham Hotspur. Anh chính là đầu tàu, là niềm hy vọng lớn nhất của người dân xứ sở kim chi tại giải đấu trên đất Nga.

Trước thềm giải đấu diễn ra, chính phủ Hàn Quốc đã từng ra điều kiện miễn giảm nghĩa vụ quân sự cho cựu cầu thủ Bayer Leverkusen nếu anh đưa đội tuyển xứ sở kim chi vào đến bán kết World Cup 2018. Bởi  theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả nam giới tại đất nước này đều phải hoàn thành 21 tháng nghĩa vụ quân sự trước ngày sinh nhật thứ 28 của mình. Điều đó đã phần nào chứng tỏ niềm tin mà Chính phủ và người dân Hàn Quốc đặt vào anh và các thành viên khác trong đội tuyển là lớn đến nhường nào.

Nhưng quả thực đời không như là mơ. Trước một Thụy Điển tổ chức một lối chơi đầy khoa học và chặt chẽ, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong đã không thể một lần khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Hàng công không sắc bén cộng với việc hàng thủ thường xuyên mắc những sai lầm đã khiến cho Hàn Quốc phải nhận thất bại trước đối thủ đến từ Bắc Âu trong ngày ra quân.

Thất bại trước đội tuyển Thụy Điển, đối thủ mà theo đánh giá của nhiều chuyên gia là không có sự chênh lệch quá nhiều về mặt chuyên môn so với đội tuyển Hàn Quốc trong ngày ra quân đã khiến Son Heung-min và các đồng đội rơi vào tình thế vô cùng khó khăn khi họ buộc phải đánh bại đội tuyển Mexico trong lượt trận thứ 2 bảng F. Thế nhưng, việc gặp phải một đối thủ đang có tinh thần hưng phấn rất cao sau khi bất ngờ đánh bại đội đương kim vô địch thế giới ngay lượt trận đầu tiên đã khiến Son Heung-min và các đồng đội không thể làm gì hơn và đành phải tiếp tục nhận thất bại thứ 2 chỉ sau 2 lượt trận. Thất bại này đã gần như chấm dứt giấc mơ của người dân Hàn Quốc tại giải đấu lần này.

 - Bóng Đá

 Giấc mơ của đội tuyển Hàn Quốc có lẽ phải kéo dài thêm 04 năm nữa.

Đối với người dân xứ sở kim chi, việc kỳ vọng đội tuyển nước họ có thể tiến vào vòng bán kết giải đấu năm nay đã là một giấc mơ và khi giấc mơ đó không thể trở thành hiện thực thì giấc mơ mãi chỉ là giấc mơ. Có lẽ người dân Hàn Quốc lại phải nuôi dưỡng giấc mơ đó thêm 4 năm nữa, biết đâu chừng họ sẽ làm nên những điều kỳ diệu tại Qatar như những gì mà thế hệ đàn anh đi trước đã làm đươc tại giải đấu được tổ chức trên chính đất nước mình 16 năm về trước.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:05 27/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục