Đội tuyển duy nhất đến World Cup không để thủng lưới tại vòng loại

11:45 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnWorld Cup đã xác định được 29 đội tuyển tham dự và 1 trong số đó sở hữu thành tích đáng tự hào.

Thành tích này chỉ tính ở vòng loại cuối cùng của khu vực mà đội bóng đó thi đấu. Và Ma-rốc chính là cái tên khiến tất cả phải ngưỡng mộ.

Rơi vào bảng đấu với Bờ Biển Ngà (3 lần liên tiếp tham dự World Cup) và Gabon (sở hữu siêu tiền đạo Aubameyang), thế nhưng Ma-rốc dù không có nhiều ngôi sao những vẫn xuất sắc dẫn đầu với thành tích bất bại. Đáng nói hơn, họ giữ sạch lưới cả 6 trận đấu vòng bảng, thành tích không đội tuyển nào làm được ở châu Phi cũng như thế giới.

Đội tuyển duy nhất đến World Cup không để thủng lưới tại vòng loại - Bóng Đá

Điểm tựa cho thành công của Ma-rốc là hàng phòng ngự.

Tính rộng ra, Ma-rốc chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn ở vòng loại thứ 2 khu vực châu Phi trước Guinea Xích đạo. Rõ ràng, hàng phòng ngự chính là điểm mạnh của đội bóng này. Các đối thủ trên đất Nga sang nằm cần phải chú ý.

Xuất sắc giành vé đến World Cup, Ma-rốc đã trở lại ngày hội bóng đá thế giới sau 20 năm vắng mặt. Lần gần nhất họ tham dự là France 98, dừng bước tại vòng bảng với 1 thắng, 1 hòa, 1 thua.

Một đội khác là Iran cũng đã tiến rất gần đến thành tích giữ sạch lưới. Iran không bị ghi bàn trong 9 trận đầu tiên tuy nhiên ở lượt cuối, Syria đã sút tung lưới họ đến 2 lần.

Ở châu Âu, 2 đội bóng để thủng lưới ít nhất tại vòng loại là Tây Ban Nha và Anh (3 bàn)

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 10:50 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục